27 tuổi mắc ung thư nội mạc tử cung, cô gái rơi nước mắt hối hận khi biết nguyên nhân

Cô gái bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo bệnh tình, không nghĩ thói quen ăn uống lại khiến bản thân mắc bệnh.

Theo thông tin được chia sẻ, cô Hồ (27 tuổi, ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc) mới đây đã đến Bệnh viện Chi nhanh số 1 của trường Cao đẳng Y tế Tây An thăm khám do kinh nguyệt rối loạn, cứ khoảng 3 tháng mới có kinh nguyệt một lần.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ Vương Doanh – Chủ nhiệm khoa Phụ sản của bệnh viện phát hiện cô Hồ không chỉ kinh nguyệt không đều mà còn có nội mạc tử cung dày bất thường. Kết quả sinh thiết cho thấy cô Hồ bị tăng sản nội mạc tử cung không điển hình với tổn thương ung thư khu trú.

27 tuoi mac ung thu noi mac tu cung co gai roi nuoc mat hoi han khi biet nguyen nhan

Cô gái rơi nước mắt khi biết thói quen ăn uống không kiểm soát đã khiến bản thân mắc bệnh. Ảnh minh họa

Được biết, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu đến từ bệnh béo phì của cô Hồ. Bác sĩ cho biết cô Hồ có cân nặng lên đến hơn 80kg, chỉ bước đi cũng cảm thấy mệt mỏi khó khăn. Sau khi biết nguyên nhân bệnh tật là do thói quen ăn uống không kiểm soát của mình, cô Hồ liền bật khóc.

Cô gái 27 tuổi không ngờ lại rước bệnh vào người chỉ vì thói quen xấu đó, chữa trị vừa đau đớn vừa tốn kém, còn có nguy cơ vô sinh. Xét thấy cô Hồ vẫn có nhu cầu sinh sản bình thường, bác sĩ đã lựa chọn phương pháp điều trị bảo tồn sau khi đánh giá toàn diện.

Được biết, ung thư nội mạc tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 4 ở phụ nữ, phổ biến nhất ở độ tuổi từ 45-74. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Tạp chí Prevention dẫn thông tin từ các chuyên gia cho biết một số dấu hiệu cảnh báo ung thư nội mạc tử cung mà bạn nên lưu ý:

Âm đạo chảy máu bất thường

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất, có tới hơn 90% trường hợp ung thư nội mạc tử cung bắt đầu khi có hiện tượng âm đạo chảy máu bất thường.

Nếu đã mãn kinh nhưng bất ngờ thấy vệt đỏ bất thường trên quần nhỏ thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay. Ở các phụ nữ trẻ hơn, ra máu nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt và người mệt mỏi hơn bình thường là dấu hiệu cần đề phòng.

Khí hư có màu sắc lạ

Màu sắc, tính chất của khí hư thay đổi có thể là dấu hiệu đáng ngại. Chị em nên theo dõi tình trạng khoảng 1 - 2 tuần trước khi quyết định đến bệnh viện thăm khám.

Đau vùng chậu

Dấu hiệu này có khả năng xuất hiện ở một số người, nhất là khi bệnh nhân mắc ung thư được một thời gian. Nguyên nhân là do tử cung đã bị mở rộng do khối u và bạn có thể bị đau hoặc chuột rút.

Thói quen đi vệ sinh bị ảnh hưởng

Bạn có thể phải đi vệ sinh thường xuyên hơn, gặp rắc rối khi nước tiểu bị ra ngoài hoặc gây đau.

Sút cân không rõ lý do

Nếu bị sút cân không rõ lý do thì có thể cơ thể bạn đang phải chống trọi với bệnh trong một thời gian dài. Nhiều nhà khoa học cho biết giảm cân không lý do rất hiếm gặp, trừ khi là do ung thư đang tiến triển.