3 cách đơn giản giúp bạn có được làn da mơ ước

Mụn, vết sưng tấy, làn da không đều màu và sần sùi khiến bạn trông xuống sắc? Dưới đây là 3 cách đơn giản nhằm giúp bạn có được làn da trong như thủy tinh.

Theo tuổi tác, cơ thể phụ nữ trải qua một số thay đổi về hóa học và nội tiết tố. Các yếu tố vật lý như bụi bẩn, ô nhiễm và tia UV có thể tác động xấu đến sức khỏe làn da và mái tóc của bạn.

Ở phụ nữ, tiền mãn kinh và mãn kinh cũng có thể góp phần làm mất độ mịn tổng thể của da và gây ra hiện tượng da sần sùi, không đều màu. Tuy nhiên, ước mơ có được một làn da trong sáng của chúng ta không phải là điều bất khả thi.

làn da

Ứớc mơ có được một làn da trong sáng của chúng ta không phải là điều bất khả thi.

Các nguyên nhân khiến da sần sùi

Sự tích tụ của các tế bào da chết, sừng hóa và kích ứng ảnh hưởng đến kết cấu và vẻ ngoài của da, dẫn đến lỗ chân lông to, mụn xuất hiện. Trong trường hợp này, nếu bạn nặn mụn, những vết sẹo sẽ xuất hiện.

Ngoài ra, sự tích tụ quá nhiều tế bào da chết trên bề mặt da, di truyền, tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, thói quen chăm sóc da và chế độ ăn uống kém là một số nguyên nhân phổ biến khác gây ra kết cấu da không đồng đều. Dưới đây là cách loại bỏ da sần sùi, trả lại cho bạn làn da sáng mịn.

1. Kết bạn với AHA và BHA

Axit Alpha Hydroxy và Axit Beta Hydroxy là hai axit hydroxy phổ biến được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da khác nhau như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, sản phẩm lột nhẹ và tẩy tế bào chết. Đây là những chất rất tốt cho kết cấu da lý tưởng và thúc đẩy làn da trong sáng.

AHA và BHA có tác dụng chống lão hóa, như làm mịn các nếp nhăn và cải thiện kết cấu của da. Các nhà nghiên cứu cho rằng một trong hai thành phần cũng có khả năng khiến bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời khi bạn thoa lên da. Vì vậy, bạn nên nhớ chống nắng và che chắn cẩn thận khi hoạt động ngoài trời.

làn da 1

Bạn nên nhớ chống nắng và che chắn cẩn thận khi hoạt động ngoài trời.

2. Không bao giờ là quá muộn để tẩy tế bào chết

Chúng ta không thể nói về làn da sạch sẽ và mịn màng mà không đề cập đến tẩy da chết, cho dù sử dụng chất tẩy tế bào chết vật lý, chẳng hạn như quả óc chó nghiền nát hoặc hạt jojoba nhẹ nhàng hay chất tẩy da chết hóa học như axit glycolic hoặc axit lactic. Tẩy da chết sẽ loại bỏ các tế bào chết làm xỉn màu da và tắc nghẽn lỗ chân lông.

làn da 2

Tẩy da chết sẽ loại bỏ các tế bào chết làm xỉn màu da.

3. Kết hợp sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Một trong những cách tốt nhất để duy trì làn da khỏe mạnh là bạn làm sạch da trước khi đi ngủ để đảm bảo hết sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn.

Bạn nên giữ ẩm bằng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Cháy nắng hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời là một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến kết cấu da không đồng đều. Vì vậy, làn da của bạn cần được bảo vệ bằng kem chống nắng phổ rộng SPF 30 và cố gắng che chắn càng nhiều càng tốt khi bạn bước ra nắng. Đừng quên, làn da được bảo vệ là tiền đề cho một làn da sạch sẽ.