3 kiểu đàn ông dễ rơi mình vào sa ngã và 7 dấu hiệu nhận biết

Mặc dù không có lý do nào biện minh cho sự không chung thủy, nhưng việc khám phá lý do có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về những thách thức trong một mối quan hệ.

3 kiểu đàn ông dễ ngoại tình

- Đàn ông cảm thấy không hài lòng về mối quan hệ 

Những cá nhân vô cùng không hạnh phúc trong mối quan hệ hiện tại hoặc đang phải đối mặt với các vấn đề cá nhân chưa được giải quyết, chẳng hạn như khủng hoảng danh tính, khủng hoảng tuổi trung niên hoặc các yếu tố gây căng thẳng đáng kể trong cuộc sống, có thể có xu hướng ngoại tình nhiều hơn. 

Đây là những kiểu đàn ông có nhiều khả năng ngoại tình nhất, vì họ có thể coi ngoại tình như một lối thoát hoặc một giải pháp tạm thời cho sự bất hạnh hoặc rối loạn cá nhân của họ. 

- Đàn ông có tiền sử ngoại tình hoặc xuất thân từ hoàn cảnh mà việc ngoại tình được bình thường hóa 

kieu-dan-ong-de-ngoai-tinh-2-1709287032.jpg
Đàn ông có tiền sử ngoại tình rất dễ tái lại. Ảnh minh họa

Những người trước đây đã từng ngoại tình hoặc lớn lên trong môi trường thường xuyên ngoại tình có thể có nhiều khả năng lừa dối hơn. Kiểu hành vi này gợi ý một thành phần học được về sự không chung thủy, trong đó các cá nhân trở nên quen với việc coi ngoại tình là một phần điển hình hoặc không thể tránh khỏi trong các mối quan hệ.

Việc bình thường hóa những hành vi như vậy có thể làm giảm những hậu quả về mặt đạo đức hoặc cảm xúc của việc lừa dối, khiến hành vi này trở thành một hành động dễ xảy ra hơn khi đối mặt với sự không hài lòng trong mối quan hệ hoặc sự cám dỗ cá nhân.

- Đàn ông có lòng tự ái và quyền lợi cao

Những cá nhân có lòng tự ái cao và ý thức mạnh mẽ về quyền lợi có thể dễ ngoại tình hơn. Những đặc điểm tính cách này có thể dẫn đến việc thiếu sự đồng cảm với cảm xúc của đối tác và có nhiều khả năng tìm kiếm sự hài lòng bên ngoài mối quan hệ chính của họ.

Việc tìm kiếm sự khẳng định không ngừng nghỉ này có thể thúc đẩy họ tìm kiếm sự chú ý từ những sở thích lãng mạn mới , coi hành động của họ được biện minh bởi những nhu cầu hoặc mong muốn vượt trội mà họ nhận thấy.

kieu-dan-ong-de-ngoai-tinh-1-1709287033.jpg
Khi chồng bạn bỗng thay đổi cách nói chuyện, cách ăn mặc thì bạn nên cẩn thận quan sát. Ảnh minh họa

7 dấu hiệu nhận biết đàn ông đang ngoại tình

- Thường xuyên vắng mặt không rõ lý do

- Thay đổi đột ngột trong cách nói chuyện

- Bất ngờ giữ khư khư điện thoại, tăng độ bảo mật những đồ công nghệ

- Phát sinh những chi phí lạ, biên lai chưa rõ ràng

- Bỗng dưng quan tâm chỉn chu đến ngoại hình

- Lạnh nhạt với vợ

- Hành vi phòng thủ khi bị thẩm vấn về hoạt động của mình