3 nghiệp báo nặng nề, muốn hôn nhân hạnh phúc thì cần tránh xa

Vợ chồng là duyên phận mà nên, có nhân ăn có quả có sự luân hồi từ kiếp này sang kiếp sau. Vì vậy, nếu muốn cuộc hôn nhân hạnh phúc các bạn nên tránh làm những việc này!
Đức Phật thường nói rằng nếu không nợ nhau thì làm sao gặp gỡ. Cùng khám phá nghiệp quả, nhân duyên vợ chồng, cha mẹ và con cái. Hai người kết thành vợ chồng là do nhân duyên đời trước định ra, là “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”. 

Tuy nhiên, thành vợ thành chồng rồi không có nghĩa là có thể chung sống yên bình bên nhau hết đời. Vợ chồng ở bền với nhau hay không lại dựa vào nghiệp lực tạo được của người đó.

Có người không tin vào đạo Phật, không tin nghiệp báo, nói rằng tính tình, cách sống, cách ứng xử mới là thứ quyết định cuộc hôn nhân có bền chặt hay không.

 
Tội bất hiếu
 
Đạo Phật dạy rằng “Hiếu vi bách hạnh chi tiên”, hiếu thảo được xem như đứng đầu trăm hạnh, còn bất hiếu chính là trọng tội không thể dung thứ. Tại sao điều này lại liên quan đến hôn nhân ư? Bởi một người mà ngay cả với cha mẹ – những người mang nặng đẻ đau, có công lao dưỡng dục to lớn còn không thể đối xử tốt thì còn có thể tốt với ai, có thể chung sống hòa hợp với ai?
 
Những người ngược đãi cha mẹ, nhất định sẽ phải nhận lấy quả báo đời đời, dù có gây dựng bao nhiêu phúc báo cũng mất hết, kiếp này chịu không hết thì sang tận kiếp sau.
 
Ngược lại, những người con biết hiếu kính chẳng những đền đáp được công ơn của cha mẹ mà đồng thời còn tạo ra được không ít phước báo cho chính bản thân mình nhờ những việc làm hiếu thảo đó.
 
Người có phước báo sẽ có thiện duyên, người có ác báo ắt dẫn đến ác duyên. Người hiếu thuận với cha mẹ thì tâm ắt rộng rãi, duyên lành tự dưng sẽ đến. Người bất hiếu với cha mẹ, tâm địa ác độc hẹp hòi thì khó tránh khỏi ác duyên, hôn nhân khó mà bền chặt, hạnh phúc.
 
Tội sát sinh
 
Tội sát sinh rất nặng, chắc chắn sẽ chịu phải nghiệp báo. Phật dạy rằng, nhân duyên là một loại phúc báo, nhân duyên tốt là do phúc báo lành, nhân duyên xấu là bởi gieo rắc nghiệp ác.
 
Sát sinh chính là nghiệp ác, tạo nghiệp ác thì không thể nào gặp được nhân duyên tốt đẹp. Kết ác duyên chỉ có thể gặp oan gia hoặc kẻ thù.
 
Vậy nên, muốn gặp được nhân duyên tốt đẹp, muốn hôn nhân hạnh phúc dài lâu, tuyệt đối đừng bao giờ sát sinh, đồng thời khuyên nhủ mọi người cũng không nên sát sinh.
 
Tội tà dâm
 
Đây là tội nghiệp nặng nhất mà một người có thể mắc phải. Phật dạy rằng “vạn ác dâm cầm đầu”, tức trong ngàn vạn tội ác của con người, tội tà dâm là tội phải chịu nghiệp báo nặng nhất.
 
Vậy nên, khi đã kết hôn rồi, đừng bao giờ có ý niệm qua lại với bất kỳ người nào khác, ngay cả khi vợ hoặc chồng không hề hay biết. Bởi đối phương không thấy, nhưng trời có mắt đấy, quả báo đến muộn nên nhiều người cứ ngỡ không có mà thôi.
 
Lừa gạt tình cảm của người khác, phản bội lại vợ, lại chồng, ruồng rẫy con cái, gia đình để thỏa mãn ích kỷ cá nhân, thỏa mãn lòng tham bản thân thì đừng bao giờ mong nhận được hạnh phúc trọn đời. Bởi nghiệp báo nhất định sẽ đến, dù sớm dù muộn.
 
Thế nên, làm người nhất định phải giữ phẩm giá cao quý, trong sạch, không quan hệ bất chính cũng không dối trá gạt lừa tình cảm của bất kỳ ai. Một lòng chung thủy với vợ với chồng, chắc chắn hôn nhân sẽ yên ấm. Cũng đừng vì “ông ăn chả mà bà ăn nem”, đừng thấy người ta mắc nghiệp mà mình cũng phải trả thù lại. Tội nghiệp là mình gánh chứ chẳng ai hết đâu!
 
Làm người nhất định phải giữ phẩm giá cao quý, trong sạch, không quan hệ bất chính cũng không dối trá gạt lừa tình cảm của bất kỳ ai. Một lòng chung thủy với vợ với chồng, chắc chắn hôn nhân sẽ yên ấm.
 
Thu Hà T/H