30 giờ truy bắt đối tượng cướp tài sản rồi thuê taxi đi thăm bạn tù

Cướp được 20 triệu đồng, Nam dùng tiền chữa trị vết thương, trả nợ và thuê taxi từ Hà Nội đi Bắc Kạn để gặp một người quen trong tù.

Ngày 14/3, Công an tỉnh Bắc Kạn bàn giao Triệu Kim Nam (24 tuổi, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) cho Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Triệu Kim Nam là đối tượng gây ra vụ cướp tài sản tại một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh thuộc quận Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội và đâm trọng thương 1 người phụ nữ ngày 12/3 vừa qua.

Sau khi vào cuộc điều tra, xác định hướng Nam di chuyển, Công an quận Bắc Từ Liêm đề nghị các đơn vị chức năng tỉnh Bắc Kạn phối hợp truy bắt.

Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, Nam vừa ra tù. Ngày 12/3, Nam dùng dao cướp tài sản, đâm bị thương một người phụ nữ rồi cướp 20 triệu đồng. Trong lúc gây án, Nam và người phụ nữ đã giằng co, vật lộn, Nam bị người phụ nữ dùng dao đâm bị thương ở chân và tay, sau đó bỏ chạy và đến phòng khám tư nhân khâu vết thương, dùng số tiền cướp được để trả tiền điều trị vết thương và trả nợ.

Chiều ngày 13/3, Nam liên lạc với một người bạn trú tại xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể (quen biết khi đang chấp hành án) hẹn đến nhà chơi rồi dặn bạn ra ngã ba thị trấn Nà Phặc đón. Sau khi đến Tp.Bắc Kạn, Nam thuê 1 chiếc taxi khác để di chuyển đến điểm hẹn.

21h45 ngày 13/3, khi Nam đến thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn thì bị tổ công tác của Công an thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn bắt giữ. Lực lượng chức năng tạm giữ trên người đối tượng số tiền 1.884.000đ (là vật chứng vụ án), 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 6 và một số đồ vật, tài sản khác.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.