4 bí quyết của phụ nữ Nhật giúp lưu giữ thanh xuân 

Một người phụ nữ Nhật Bản vẫn giữ được sự trẻ trung và dẻo dai dù đã ở tuổi 88 nhờ những bí quyết tưởng chừng vô cùng đơn giản mà chị em phụ nữ nào cũng làm được. 

Yukieda Yoshikawa (88 tuổi) được biết đến là chủ tịch của một tập đoàn BĐS và ăn uống của Nhật Bản, sở hữu vẻ ngoài trẻ trung dẻo dai với nụ cười trẻ trung, bà luôn tự tin mình có thể sống đến 120 tuổi. 

Yukieda Yoshikawa cho biết bản thân mình luôn nở nụ cười trên môi và không xuất hiện tình trạng đau mỏi xương khớp dù đã ngoài 80 tuổi. 

Việc già đi của con người là quy luật của tự nhiên không ai có thể tránh khỏi nhưng với sự phát triển của y học và chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, Yukieda Yoshikawa tin rằng tuổi thọ của con người trong tương lai sẽ kéo dài hơn nữa. 

bi-quyet-lam-dep-cua-phu-nu-nhat-1710564351.jpg
Yukieda Yoshikawa vẫn giữ được nét trẻ trung và dẻo dai dù đã ở tuổi 88.

Chia sẻ trên edh.tw, bà Yukieda Yoshikawa tiết lộ 4 bí kíp giúp bà luôn duy trì được sự tươi trẻ và tránh được tình trạng lão hóa xương khớp, bạn đọc có thể tham khảo: 

1. Luôn sử dụng món súp của gia đình.

Theo tiết lộ của Yukieda Yoshikawa, một trong những bí kíp giúp bà có thể duy trì được nhan sắc trẻ trung chính là công thức nấu súp của gia đình. Mẹ của bà Yukieda Yoshikawa luôn dùng cá ngừ và tảo bẹ để nấu món súp đậm đà và bổ dưỡng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho trí não. 

Trong cá ngừ rất giàu histidine, alanine, axit aspartic, những chất này có tác dụng phân huỷ các chất gây mệt mỏi trong cơ thể. Axit inosinic giúp tạo ra tế bào mới và ngăn ngừa tình trạng lão hoá cơ thể. 

Tảo bẹ có chứa nhiều Omega3, các chất như DHA, EPA.. cùng các khoáng chất khác giúp loại bỏ chất béo, đường, cholesterol và đẩy nhanh quá trình loại bỏ những chất dư thừa khỏi cơ thể. 

2. Sử dụng rong biển và mận khô làm đồ ăn vặt 

bi-quyet-lam-dep-cua-phu-nu-nhat3-1710564350.jpg
Bà Yoshikawa cho biết bà thường xuyên ăn vặt bằng rong biển và mận khô.

Không giống như nhiều người sử dụng các đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, ngọt làm đồ ăn vặt, khi đói, bà Yukie Yoshikawa sẽ không tùy ý mà luôn sử dụng rong biển và mận khô. 

Rong biển rất giàu chất xơ, dễ dàng thúc đẩy nhu động đường tiêu hoá trong khi mận có chứa  axit citric giúp cải thiện sức khỏe cũng như mạch máu, phục hồi thể lực. 

Ngoài ra rong biển cũng chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể, giúp giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa ung thư và bổ sung nhiều khoáng chất. 

3. Luôn vận động để cơ thể được dẻo dai

bi-quyet-lam-dep-cua-phu-nu-nhat2-1710564351.jpg
Luôn vận động để cơ thể được dẻo dai, tránh các vấn đề về xương khớp.

Theo như Thống kê của Hiệp hội Chỉnh hình Nhật Bản, có hơn 30 triệu người tại Nhật Bản rơi vào tình trạng đau thắt lưng. Nhưng dù đã 88 tuổi mà bà Yukie Yoshikawa lại không hề gặp rắc rối với vấn đề này. 

Bà Yukie Yoshikawa cho rằng nguyên nhân khiến cho cơ thể bị cứng đơ chính là do thiếu vận động "Điều tôi tự hào nhất là cơ thể tôi khá dẻo dai". 

Yukie Yoshikawa đã hình thành thói quen tập thể dục như đi bộ 3 lần/tuần, mỗi lần từ 30-40 phút và thực hiện những bài tập thể dục đơn giản như mát - xa chân. 

4. Chăm sóc 'cô bé' kỹ càng 

Khi bước vào thời kỳ mãn kinh đa phần phụ nữ trung niên và cao tuổi phải đối diện với tình trạng khô vùng kín. Thời điểm này, lượng estrogen tiết ra giảm gây ra nhiều biến chứng. 

Bà Yukie Yoshikawa rất coi trọng vấn đề này và cho rằng nên cải thiện chúng bằng việc chăm sóc kỹ càng. Việc bổ sung thêm vitamin A và B2, uống đủ nước mỗi ngày và luôn đi khám phụ khoa định kỳ để điều trị kịp thời nếu có vấn đề.

Xem thêm: Ăn rau luộc có giảm cân được không? 7 tin đồn giảm cân nhiều chị em tin sái cổ