4 cách khử mùi hôi quần áo vào mùa mưa dành cho các bà nội trợ

Vào mùa mưa, thời tiết ẩm ướt sẽ khiến quần áo có mùi ẩm mốc, hôi hám rất khó chịu. Điều này khiến không ít các bà nội trợ đau đầu. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích, giúp quần áo luôn thơm tho như mới, hãy theo dõi nhé.

Làm sạch máy giặt và máy sấy

Một nguyên nhân làm cho quần áo hôi mốc mà rất ít người để ý đó chính là máy giặt hoặc máy sấy hoạt động không hiệu quả. Vậy nên, hãy thường xuyên kiểm tra, lau rửa, vệ sinh khay chứa chất tẩy rửa, các miếng đệm cửa và làm vệ sinh lồng giặt. Sau đó dùng khan khô lau sạch máy giặt nhé.

Thường xuyên vệ sinh, làm sạch máy giặt

Còn với máy sấy quần áo, nên thưởng xuyên chú ý, lấy xơ vải ra khỏi khay hứng xơ. Vệ sinh, hút bụi bên trong máy sấy, khe hở kết nối với ống thông hơi, để loại bỏ các mảnh vụn bị mắc kẹt. Như vậy sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tốt, không làm ảnh hưởng đến quần áo của bạn.

Sử dụng bột Baking soda

Có thể bạn không biết, ngoài những công dụng thường được biết đến như làm sạch răng miệng, trị mụn… Baking soda còn có thể giúp vệ sinh, tẩy trắng, loại bỏ mùi ẩm mốc và đảm bảo quần áo của bạn luôn sạch sẽ.

Vậy nên, vào mùa mưa các bạn dễ dàng sử dụng loại bột này để ngâm quần áo, loại bỏ mùi hôi cho quần áo của mình.

Baking soda giúp vệ sinh, tẩy trắng, loại bỏ mùi ẩm mốc

Chọn nơi phơi quần áo

Sau khi giặt quần áo xong, bạn nên chọn nơi phơi quần áo thoáng khí, rộng rãi. Nhất là mùa mưa, thì việc này lại càng cần thiết. Nếu cần có thể bật quạt hoặc máy hút ẩm để hút hơi ẩm từ trong không khí,

Ngoài ra, có một mẹo vô cùng hữu ích được khá nhiều các bà nội trợ chia sẻ là hãy đặt đĩa đá muối hoặc bột baking soda ở khu vực phơi. Ẩm xung quanh sẽ được hút một cách nhanh chóng.

Chú ý khi sấy quần áo

Điều đầu tiên, các bà nội trợ nên nhớ là không nên vo quần áo, cuộn tròn lại rồi sấy. Việc này không những khiến bạn sấy không được mà còn làm quần áo ẩm mốc vì chưa khô hẳn ở bên trong.

Tiếp đến, bạn cũng không nên sấy cùng lúc quần áo với các loại khăn trải giường, chăn, ga gối… Để quần áo được sạch sẽ và luôn thơm tho bạn có thể dùng một miếng vải khô sạch, nhúng qua giấm trắng. Sau đó đặt vào máy sấy cùng quần áo. Cách này sẽ làm mùi hôi trên quần áo không còn nữa.