4 đại kỵ liên quan đến mái tóc chị em nào không biết sẽ bị tai ương đeo bám

Với các chị em mái tóc vô cùng quan trọng tuy nhiên nó cũng có rất nhiều điều kiêng kỵ mà các chị em không biết sẽ gặp nhiều tai ương, xui rủi trong cuộc sống.
Mái tóc vốn là hiện thân vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng xung quanh nó cũng có ít nhiều những câu chuyện kỳ lạ, những điều đại kỵ khó lý giải.
 
1: Đang chải tóc, lược gãy làm đôi
 
Đang chải tóc trơn tru thì chiếc lược tự dưng gãy làm đôi sẽ được coi là điều đại kỵ, điềm gở dự báo có những chuyện rất xấu xảy ra với người làm gẫy lược và những người thân liên quan đến họ như ốm đau, găp tai nạn, mất của, xô xát giữa những người trong nhà ...
 
 
Chiếc lược và mái tóc dài thường xuất hiện trong những câu chuyện đêm khuya, khiến các bà, các mẹ chúng ta thường liên tưởng rằng chúng chính là cầu nối giữa hai thế giới: thế giới thực và thế giới tâm linh.
 
2: Cắt tóc vào mùng 1 đầu tháng âm lịch
 
Nhiều người quan niệm, việc cắt tóc và cả cạo lông mày đầu tháng sẽ mang đến những điều xui xẻo, tiền của hao hụt nên tuyệt nhiên không bao giờ cắt tóc vào ngày này. Cũng chính vì thế mà các salon tóc thường rất vắng khách, chỉ khi sang tới ngày mùng 2 mới trở về vẻ tấp nập vốn có.
 
Tuy điều này chưa có bất kì cơ sở gì chứng minh nhưng người Việt luôn suy nghĩ: Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Dù không phải người mê tín nhưng cũng chẳng ai muốn phạm phải những điều ‘tâm linh’ này, hãy tránh cho chuyện bất trắc không xảy ra.
 

3: Không chải tóc, soi gương nửa đêm

Nhiều người có thói quen chải tóc, soi gương trước khi đi ngủ, đặc biệt là các bạn nữ thường hay tẩy trang và bôi kem dưỡng da trước khi ngủ. Nhưng xưa kia, các cụ ta đặc biệt kiêng việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya.

Các cụ quan niệm đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa là phần dương khí theo tóc toát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá.



Xưa kia, các cụ ta đặc biệt kiêng việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya.


Người đó sẽ bị ốm đau hoặc gặp những xui xẻo trong những ngày tiếp theo.

4: Kiêng kị gội đầu ban đêm

Con gái ban đêm gội đầu xong để tóc dài chưa thể cột gọn lại vì tóc còn ướt thì nên ở nhà làm cho tóc khô rồi muốn đi đâu làm gì thì làm chứ để tóc dài mà ướt nhẹp ra đường bị ma giật tóc - đó là quan niệm của những người lớn tuổi truyền lại.

Hiện tại, dù chưa có một dẫn chứng khoa học nào lí giải được những điền trên, thế nhưng chuyện tâm linh thì khó giải thích mà quan sát trên thực tế thì lại có những điều trùng hợp đến kì lạ. Vì thế, nếu không muốn mang hoạ vào thân, các cô gái nên biết những điều này để né tránh hết sức nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

 
Thu hà T/h