4 loại trái cây là "thần dược" cho bữa sáng mà bạn nên biết

Dưới đây là những loại quả bạn có thể chọn để có một bữa ăn sáng lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng.

1. Quả bơ

Trong sách Guiness có ghi bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Quả bơ không chỉ cung cấp chất xơ, folate, vitamin, khoáng chất cho cơ thể mà còn là nguồn chất béo lành mạnh.Bên cạnh đó, quả bơ còn có nhiều chất kháng khuẩn.

Bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột...Do bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao mà không nên ăn nhiều vào buổi tối.

4 loai qua cho bua sang 1

2. Quả mọng

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho bữa ăn sáng nhất là với những người đang muốn giảm cân. Trong các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp.

Ngoài ra, lượng chất xơ và axit folic cho cơ thể, không những tốt cho quá trình tiêu hóa mà còn giúp bạn trẻ trung, tránh được lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim.

4 loai qua cho bua sang 3

3. Chuối

Chứa nhiều chất dinh dưỡng như magiê, chất xơ và kali, chuối rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Ăn chuối có thể giúp bạn no và tăng cường mức năng lượng của bạn.

Chuối chứa 25% hàm lượng đường và chúng trở thành chất tăng cường năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Bên cạnh đó, chuối còn chứa tryptophan, sắt và vitamin B6.

4 loai qua cho bua sang 2

4. Quả hạch

Quả hạch là nguồn cung cấp chất béo, chất xơ, vitamin và protein vô cùng dồi dào, đem đến nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe người sử dụng.

Theo nghiên cứu, ăn quả hạch vào buổi sáng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol máu. Những người ăn quả hạch cũng cải thiện các chỉ số sức khỏe và tim mạch, hơn cũng như giảm tình trạng kháng insulin của cơ thể.

4 loai qua cho bua sang 4

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật