4 lời khuyên hữu ích trong chi tiêu khi du lịch nước ngoài

Du lịch nước ngoài luôn khiến chúng ta đau đầu về các khoản chi phí vận chuyển, tiền phòng khách sạn và các chi phí phát sinh. Vì vậy nếu không muốn “cháy túi” ở nơi đất khách hãy tham khảo các mẹo tiết kiệm sau.

Trong khi đang tận hưởng kỳ nghỉ bạn sẽ không muốn lo lắng quá nhiều về chuyện tiền nong nhưng việc chi tiêu quá tay rất có thể sẽ khiến bạn “cháy túi” khi kỳ nghỉ kết thúc. Vì vậy, chuyên gia tín dụng Katre Kaarenperk-Vanatoa chia sẻ cho bạn những lời khuyên tốt nhất về việc quản lý ngân sách trong kỳ nghỉ.

Lập bảng chi tiêu dự kiến

Lên trước hạn mức chi tiêu và các khoản chi dự kiến sẽ giúp bạn không bị vung tiền quá tay

Katre đã chia sẻ trên Express "Quy tắc đầu tiên để tiết kiệm thành công là lên kế hoạch trước". Đầu tiên, hãy đặt hạn mức ngân sách cho bản thân, điều này sẽ đảm bảo tất cả hoạt động của bạn được nằm trong một khoản tiền nhất định.

Sau đó, bạn cần ngồi xuống và lên danh sách các khoản chi dự kiến và hạn mức tối đa của từng khoản chi. Hãy cố gắng bao quát mọi khoản chi phí có thể phát sinh trong kì nghỉ. Sẽ tốt hơn nếu bạn đặt ra được định mức các khoản chi tiêu của mình trong từng ngày.

Nếu bạn không tiêu hết số tiền như minh đã đặt ra thì đây chính là một tin tốt vì không có gì tuyệt hơn việc kết thúc kỳ nghỉ mà vẫn còn dư lại một khoản tiền.

có kế hoạch thời gian cụ thể cho chuyến đi

Katre chia sẻ “Nếu bạn đanglên kế hoạch cho một chuyến du lịch, bạn không nên đặt vé máy bay quá sớm. Mọi người thường lo lắng khi không đặt vé sớm nhưng thường bạn sẽ tìm thấy những vé rẻ hơn nếu đợi thêm một thời gian”.

Nếu đang lên kế hoạch cho thời gian đi chơi bạn cũng nên tránh hai tuần đầu tên sau kỳ nghỉ hè của các trường học bởi đây là lúc mọi người đi du lịch rất nhiều và các chi phí cũng cao hơn bình thường.

Tránh các khoản chi không cần thiết

Hã thử trải nghiệm chuyến du lịch do mình tự khám phá để tránh các khoản chi phí phát sinh

Katre  khuyên rằng "Hãy cố gắng tránh các hoạt động phải trả thêm phí, thay vì đi theo các tour tham quan mất phí hãy tự khám phá và tạo nên một sự trải nghiệm của riêng mình. Hoặc khi bạn muốn mua một món đồ lưu niệm nào đó hãy suy nghĩ lại xem mình có thể mua những thứ như vậy khi ở nhà hay không? Thường trong kỳ nghỉ chúng ta hay có suy nghĩ mình đang đi du lịch mà phải mua sắm chứ nhưng chính những quan niệm đấy mà các khoản chi của bạn sẽ tăng lên rất nhiều”

Chia tiền theo ứng dụng

Nếu bạn đang đi du lịch theo nhóm, chắc chắn bạn sẽ không muốn có những tranh cãi về chuyện tiền bạc. Vì vậy, Katre khuyên bạn nên áp dụng cách chia tiền theo công nghệ mới. Hiện nay có một số app trên diện thoại thông minh có hỗ trợ cách tính chia tiền. Như vậy bạn không cần đau đầu tính toán lại mỗi khoản chi mà có thể tận hưởng tối đa thời gian để vui chơi.

Ngoài ra, nếu bạn dự định nghỉ hè trong nước hãy chọn những chuyến đi có chi phí thấp hoặc những địa điểm miễn phí. Kỳ nghỉ của bạn sẽ hữu ích hơn khi tiết kiệm được các khoản chi không cần thiết.

Vũ Vũ/Theo express