4 người tử vong sau sự cố về khí tại Công ty Miwon Việt Nam

Một vụ tai nạn lao động xảy nghiêm trọng ra tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam khiến 4 người tử vong và 1 người khác bị thương.

Tối 18/7, một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung giải quyết sự cố về khí khiến 5 công nhân gặp nạn xảy ra tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam.

Sự cố xảy ra vào chiều ngày 18/7. Lúc này, Công ty TNHH Miwon Việt Nam, có địa chỉ tại phường Thọ Sơn, Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường bị ngạt khí và đã hô hoán.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi. Sự việc khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Miwon Việt Nam điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, một người tử vong tại bệnh viện. Một người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường và điều tra, làm rõ vụ việc.

Công ty TNHH Miwon Việt Nam (doanh nghiệp Hàn Quốc) chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh gia vị với nhiều mặt hàng như: Bột ngọt, hạt nêm, mì chính, nước chấm, nước sốt, nước tương...

Quốc Tiệp (theo Nld.com.vn, Plo.vn)