41 kẻ đóng giả cô dâu, chú rể thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo, chiếm đoạt của nhà hàng 1,6 tỷ đồng

41 bị can đã thực hiện 101 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng của các nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 30/3, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã ban hành cáo trạng truy tố 41 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn huyện Cư M’gar.

Đối tượng cầm đầu vụ việc tên H’Bluên Kriêng (SN 1985, trú tại buôn Aring, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar). 40 đối tượng còn lại đều trú tại các địa phương tỉnh Đắk Lắk.

z-6497-1617088440.jpg
41 người đã thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo, chiếm đoạt của nhà hàng 1,6 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Cáo trạng VKS cho thấy, từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019, bà H’BLuên Kriêng là người chủ mưu đứng ra bàn bạc với 40 người khác, chủ yếu là nữ cùng nhau thực hiện 101 vụ lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng của 13 Gia chánh (nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống) tại tỉnh Đắk Lắk.

Chủ mưu bàn bạc với các bị can khác làm thành từng nhóm như: Đối tượng tìm gọi Gia chánh, đối tượng đóng giả người có nhu cầu đặt tiệc (đám cưới, sinh nhật, mừng thọ...), đối tượng đóng giả cô dâu, chú rể, đóng giả chủ nhà nhằm mục đích tạo ra thông tin gian dối để các Gia chánh tin tưởng đó là thật và ký hợp đồng đặt tiệc, cho ứng, mượn trước tiền để chuẩn bị đám, tiệc. 

Nhóm người này lấy được tiền mà Gia chánh cho ứng mượn rồi không đặt tiệc theo đúng lời hứa, lấy tiền chia nhau tiêu xài. 

Theo cơ quan điều tra, bị can H’Mri Byă (trú tại buôn Cuôr, xã Ea Mdroh, huyện CưM’gar) bị khởi tố vì liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, H’Mri Byă đã bỏ trốn, hiện người này đang bị Công an truy nã.