5 điều khiến đàn ông ngoại tình phải day dứt cả đời

Có người đàn ông còn vì ngoại tình mà sẵn sàng ruồng bỏ vợ con, cũng chẳng cần lý do hay biện minh gì khác. Nhưng liệu đàn ông có biết khi ngoại tình thì về sau mình sẽ luôn day dứt cả đời về 5 điều này?

Vụng trộm luôn mang lại nỗi day dứt từng ngày

Vợ chồng luôn là sự gắn bó từ lạ thành quen, vì yêu thương mà cưới nhau, rồi lại qua bao thăng trầm mà bên nhau. Vì nhau cố gắng từ hai bàn tay trắng, cùng nhau qua những ngày gian nan. Vợ luôn là người vì chồng đánh mất thanh xuân, cũng vì chồng mà hy sinh tận tụy. Và không một cô nhân tình nào có thể như vợ.

Đàn ông ngoại tình còn chút nghĩa tình, vẫn luôn day dứt có lỗi với vợ. Đó là lý do họ hay mua quà tặng vợ hơn, dùng lời ngọt ngào khiến vợ vui hơn như để âm thầm chuộc tội. Nhưng rõ ràng, đàn ông ngoại tình biết day dứt nhưng chưa từng biết dừng lại, họ vẫn tiếp tục dối lừa vợ.


Vợ luôn là người vì chồng đánh mất thanh xuân, cũng vì chồng mà hy sinh tận tụy. Và không một cô nhân tình nào có thể như vợ - Ảnh minh họa: Internet

Nỗi sợ bị phát hiện

Với đàn ông ngoại tình, không nỗi sợ nào lớn hơn sợ bị phát hiện. Vì dù rằng họ phản bội vợ con nhưng vẫn muốn giữ gia đình, là chỉ muốn thêm chứ không thích bớt, là thói tham lam của đàn ông trước cám dỗ.

Đàn ông khi đó, ngay cả vài lời kể chuyện ai đó ngoại tình từ vợ cũng khiến họ nơm nớp sợ vợ biết. Đánh mất danh dự, nhân phẩm, thậm chí là công việc và gia đình, luôn là những điều khiến đàn ông ngoại tình lo lắng từng ngày.

Sợ mất mặt với người thân, đồng nghiệp

Với đàn ông, danh dự luôn là điều không thể đánh mất. Họ có thể không nhiều tiền, quần áo không thể sang trọng nhưng chắc chắn tự trọng danh dự phải giàu có dư dả. Và với đàn ông ngoại tình, kinh khủng nhất chính là mất danh dự với người thân và đồng nghiệp. Vì gia đình và chỗ làm việc luôn là nơi ảnh hưởng lớn nhất với đàn ông. Cảm giác người thân không còn lòng tin, đồng nghiệp không coi trọng, khiến đàn ông thấy sợ hãi hơn bao giờ hết.


Cảm giác người thân không còn lòng tin, đồng nghiệp không coi trọng, khiến đàn ông thấy sợ hãi hơn bao giờ hết - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông, luôn muốn giữ hình tượng người chồng người cha tốt trong mắt người khác. Do đó, họ không bao giờ muốn người khác xem thường vì mình phản bội vợ con.

Sợ con cái không tôn trọng, lớn lên sẽ hư hỏng

Với con cái, người cha sẽ luôn giữ vai trò để chúng noi gương, cũng là người chúng yêu thương và kính trọng nhất. Và nếu con phát hiện cha mình ngoại tình, thì liệu tình yêu và tôn trọng có còn không, hay chúng sẽ lớn lên hư hỏng và không còn tin tưởng vào tình yêu hôn nhân?

Khi biết cha ngoại tình, đứa trẻ nào cũng sẽ không còn lòng tin, ngưỡng mộ và tình cảm dành cho cha. Với chúng, một khi cha phản bội mẹ thì cha chính là người xấu, cha không còn xứng đáng làm cha nữa.

Vì vậy, đàn ông luôn sợ khi bị phát hiện, con sẽ xem thường mình. Không giữ được con, lại nhận ánh mắt căm hờn của con trẻ, người đàn ông nào cũng phải ân hận cả đời.


Không giữ được con, lại nhận ánh mắt căm hờn của con trẻ, người đàn ông nào cũng phải ân hận cả đời - Ảnh minh họa: Internet

Sợ gia đình đổ vỡ

Đây luôn là tâm lý chung của đàn ông khi ngoại tình. Dù đàn ông ngoại tình vì không còn yêu vợ, hay vì ham muốn thể xác, chút ngã nghiêng cám dỗ nhưng họ luôn sợ gia đình đổ vỡ. Với đàn ông, gia đình cũng như một phần danh dự của họ, làm chồng tốt cha tốt cũng như giữ gìn tự trọng của họ. Hơn nữa, đàn ông ngoại tình luôn sợ sẽ không tìm được người phụ nữ nào như vợ mình, hay vợ sẽ không tha thứ cho họ khi bị phát hiện. Để mất gia đình luôn là điều đàn ông dù có ngoại tình cũng không bao giờ muốn.

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe