5 điều quý giá người ta học được sau khi bị phản bội

Đổ vỡ không chỉ giúp bạn trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn mà quan trọng nó là dấu chấm hết để cuộc sống của bạn bước sang một trang mới đẹp đẽ hơn.

Tình yêu không phải là mãi mãi

Thật khó để chấp nhận một tình yêu mà bạn đã dành vào đó cả trái tim lại không thể tồn tại mãi mãi.

Ảnh: Internet

Thật vậy. Sau khi bị lừa dối, hai từ ‘mãi mãi’ đáng bị xóa sổ khỏi tâm trí bạn. Không phải mối quan hệ nào cũng có thể tồn tại vĩnh viễn mà không cần tới sự cố gắng của cả hai người.

Ai đó đã từng nói: “Tình yêu cũng như một sợi dây chun, hai người cùng kéo ở hai đầu, người bị tổn thương luôn là người không muốn buông tay.”

Nếu trên đời thật sự tri kỉ có tồn tại, thì người đó chắc chắn là bạn bè của bạn

Chúng ta được dạy dỗ để hình dung rằng tri kỉ là người sẽ ra sức yêu chúng ta vô điều kiện, hoặc đại loại như thế.

Nhưng sự thật còn nhiều hơn như vậy. Bạn nghĩ rằng tri kỉ là người ở bên bạn nói yêu bạn mỗi ngày, là người bạn dành hết tình cảm, nhưng thật ra bạn bè của bạn mới xứng đáng với danh phận đó hơn cả.

Khi bạn bị phản bội, bị lừa dối, bị chia tay phũ phàng thì ai là người sẵn sàng thức thâu đêm nghe bạn than khóc? Ai là người sang ngủ cùng bạn, nấu bạn ăn, làm trò để chọc bạn vui?

Ai là người sẵn sàng làm những điều không giống thường ngày chỉ vì bạn muốn thế? Đó là những người bạn đáng quý xung quanh bạn đấy.

Vì vậy khi tuyệt vọng vì tình, hãy thử nhìn xung quanh mình đi, bạn có nhiều hơn là một người để yêu thương.

Anh ta từng là bầu trời, cũng có thể không là gì của bạn cả

Ngay cả khi bạn cảm thấy đau khổ nhất vì phát hiện người ấy lừa dối mình, hãy tỉnh táo rút chân ra khỏi mối quan hệ ấy thay vì cứ tiếp tục lún sâu hơn. Bạn hoàn toàn có thể tự lập như trước khi anh ta xuất hiện trong cuộc đời bạn. Biết đứng dậy sau khi ngã, và học cách đi một mình ngay cả khi không có anh ta, điều này đối với bạn hoàn toàn không hề khó khăn, đúng không?

Hối tiếc những điều đã qua là một cảm giác hoàn toàn vô nghĩa

Khi nhận ra sự thật rằng bao lâu nay mình đã bị lừa dốivà phản bội, “cắm sừng”, phản ứng đầu tiên của mỗi một người có lẽ là sụp đổ tinh thần, căm ghét và hối hận vì đã chọn và yêu một người không ra gì, thậm chí còn không muốn đội trời chung với kẻ thứ ba không biết từ đâu xuất hiện kia.

Bạn sẽ hối tiếc rất nhiều điều: tiếc cho bản thân mình đã yêu thương thật lòng, tiếc cho những giây phút hạnh phúc bạn từng nghĩ là mãi mãi, tiếc cho những khi bạn hy sinh bản thân mình chỉ để làm người ấy vui, tiếc cho cả những điều bạn đã từng cố gắng thay đổi để làm hài lòng người mình yêu và để gìn giữ mối quan hệ này thật tốt đẹp.

Vậy nhưng cho dù bạn có hối tiếc cách mấy, hối hận thế nào, thì tất cả cũng chỉ là vô nghĩa. Bạn phải nhận ra rằng hối hận về những gì đã qua trong quá khứ chẳng thể thay đổi được hiện thực tàn nhẫn.

Và cuối cùng, bạn nhận ra mình có thể mạnh mẽ tới nhường nào

Sau khi bị bỏ lại, cảm thấy cả thế giới sụp đổ dưới chân, nhưng rồi bạn nhận ra mình vẫn mạnh mẽ tới mức nào. Bạn có thể bị vùi dập, nhưng như cỏ dại, bạn vẫn có thể vươn lên mạnh mẽ.
Sự lừa dối không thể giết chết bạn. Trên đời này cũng chẳng ai có thể chết vì thất tình.

Trái Đất vẫn quay, và những sai lầm trong quá khứ chỉ là một thử nghiệm giúp bạn có thể lựa chọn đúng người hơn mà thôi.

 Theo Khỏe & Đẹp