5 lợi ích tuyệt vời đến không ngờ của phụ nữ có cặp "đùi ếch"

Có không ít chị em phụ nữ khi sở hữu cho mình một cặp "đùi ếch" đều vô cùng tự ti và ghen tị với những người có đôi chân thon gọn mà không biết được lợi thế sức khỏe mà "đùi ếch" mang lại. 

1. Giảm tỷ lệ tử vong

Năm 2021, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng trong thực hành lâm sàng của Mỹ đã khẳng định rằng đùi dày (đùi to, đùi ếch) được xem là "báu vật" của cơ thể. 

Theo nghiên cứu, những người có chu vi dày nhất (chu vi chân trên 56,7) sẽ sống thọ hơn so với người có chu vi đùi mỏng nhất (chi vi chân dưới 48,1).

loi-ich-cua-phu-nu-dui-ech2-1711776673.jpg
 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người có đùi dày sẽ có tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân thấp hơn 43% so với những người có đùi thon gọn. 

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh năm 2020 cũng cho thấy cứ tăng 5cm chu vi đùi và chân sẽ giảm 18% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. 

2. Trao đổi chất tốt hơn

Một nghiên cứu từ ĐH Thượng Hải cho thấy, chu vi đùi có mối tương quan thuận với lượng cholesterol lipoprotein, chất béo trung tính và insulin, tương quan nghịch với lượng đường trong máu lúc đói và cholesterol toàn phần. 

Mỡ ở chân, theo các nhà nghiên cứu có thể có lợi hơn cho sức khỏe trao đổi chất. 

3. Ít có nguy cơ bị huyết áp cao

Những người sở hữu cặp đùi dày (đùi ếch) thường có huyết áp thấp hơn và nguy cơ mắc bệnh tim cũng thấp hơn. 

loi-ich-cua-phu-nu-dui-ech-1711776673.jpg
 

Năm 2020, nghiên cứu từ ĐH Thượng Hải cho thấy chu vi đùi có liên quan đến huyết áp ở nam giới và phụ nữ Trung Quốc, thừa cân và béo phì.

Đùi càng dày, nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim ở người bị béo phì càng thấp. 

4. Ít có nguy cơ bị suy tim

Cơ đùi dày và khỏe sẽ hữu ích trong việc bảo vệ tim. Đây là kết quả sau cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng Châu  u năm 2023. Kết quả này cho thấy cơ đùi càng khỏe thì tỷ lệ suy tim càng thấp. 

Đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc hội chứng mạch vành cấp tính, động mạch vành của tim không được khỏe mạnh, xuất hiện xơ cứng động mạch hoặc mảng bám. 

5. Nguy cơ tiểu đường thấp hơn

Trong cuộc khảo sát với hơn 9.000 người ở Trung Quốc được công bố trên tạp chí Nature Heredity năm 2017 đã cho thấy mối tương quan đáng kể giữa độ dày của đùi và tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp, cho thấy những người có tỷ lệ mỡ đùi cao hơn sẽ bị tăng huyết áp hơn. 

Đối với những người bị thừa cân và béo phì, mối quan hệ này đặc biệt rõ ràng: Nam giới có chu vi chân lớn hơn 55cm và phụ nữ có chu vi chân lớn hơn 54cm ít có khả năng bị huyết áp cao. 

  * Bài viết mang tính chất tham khảo

Hồng Hạnh (theo Eating Well)