5 lưu ý khi ăn uống để có vóc dáng cuốn hút vạn người mê

Bên cạnh việc tập thể dục đều đặn, giữ một lối sống lành mạnh thì chế độ dinh dưỡng hằng ngày là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định vóc dáng của bạn.

Việc ăn uống sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và vóc dáng của bạn

Không ăn quá no, để bị đói

Việc ăn uống sẽ ảnh hưởng rất nhiều không chỉ tới sức khỏe, vóc dánh mà còn tác động cả tinh thần của bạn. Thường, cơ thể mỗi người chỉ hấp thụ và chuyển hóa cùng lúc được lượng thức ăn có hạn. Vậy nên việc nhồi nhét và ăn gộp bữa sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, gây nên mỡ thừa và các bệnh lý không mong muốn.

Tương tự, nếu để cơ thể bị đói, bị cạn kiệt nguồn dinh dưỡng, sẽ rất dễ mất cơ và làm cơ thể mệt mỏi.

Ăn sáng sớm nhất có thể

Thông thường, vào sáng sớm khi ngủ dậy nhiều người chọn lướt web, dùng điện thoại thay vì tập trung đến việc ăn sáng. Nếu có thể hãy ăn sáng sớm nhất có thể để cung cấp chất dinh dưỡng, bổ sung năng lương cho cơ thể sau một khoảng thời gian dài. Như vậy sẽ giúp cơ phát triển và ngăn ngừa bệnh huyết áp thấp.

Giữ đường huyết ổn định

Nếu bạn đang thừa cân, có mong muốn giảm cân hoặc bạn là người dễ tăng cân. Hãy chú ý chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Cứ 2-3 tiếng, thấy dói lại ăn. Việc này sẽ giúp cơ thể duy trì đường huyết ổn định. Bởi nếu đường huyết lên cao sẽ khiến bạn tích lũy mở, nhanh béo và có vóc dáng không được như ý.


Khi ăn nhớ tách riêng chất đường và chất béo

Chú ý tách riêng chất đường và chất béo

Bác sĩ cho biết, thường cơ thể sẽ ưu tiên chất đường và chất bột, nguồn dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng chính. Nên khi bạn nạp quá nhiều hai chất này cùng một lúc sẽ làm cơ thể sử dụng tinh bột và chuyển hóa chất béo thành mỡ thừa. Sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân.

Uống đủ nước

Như đã biết, 70% cơ thể và 90% não bộ là nước. Vậy nên, uống đủ nước rất quan trọng trong với cơ thể. Khi mất nước, sẽ rơi vào tình trạng chóng mặt, hô hấp kém và nhanh mệt. Uống đủ nước cũng giúp tăng trao đổi chất, giúp hạn chế béo phì.