5 thứ trong cuộc đời phụ nữ luôn phải đầu tư để có `lãi` phúc lớn

Thời gian của bạn là vô cùng giá trị và quý báu. Hãy dành chút thời gian tìm hiểu rõ hơn về bản thân mình. Tìm những hoạt động mà bạn yêu thích và thực hiện chúng.

Bạn sẽ không bao giờ có được khoản lợi nhuận nào tốt hơn trong cuộc sống so với khi bạn thực sự đầu tư vào chính mình. Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này.

Thứ nhất: Phụn nữ nên đầu tư vào học tập 

Phụ nữ hiện đại, đừng chôn vùi mình vào góc bếp hay cố gắp tìm kiếm một “bến đỗ” an toàn. Phụ nữ muốn giàu, độc lập thì trước tiên phải biết chi tiền cho việc học. Dù là học bất cứ điều gì như học đại học, học cao học, học nghề, tham gia một khóa đào tạo kinh doanh… cũng đều mang lại kiến thức và lợi ích về lâu dài. Những kiến thức này sẽ luôn đi theo để sinh lời, nó mang đến cho bạn những kỹ năng, kinh nghiệm, tay nghề để có thể làm bất cứ việc gì sinh ra tiền.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc học kết thúc sau khi họ ra trường. Nhưng cuộc sống là quá trình học tập liên tục và có rất nhiều cách để bạn làm điều đó như:
- Tham dự các hội thảo, hội nghị và các cuộc họp.
- Tham dự các khóa học online miễn phí.
- Nói chuyện với mọi người và đặt ra các câu hỏi cho họ (hãy nghe nhiều hơn nói).
- Nghiên cứu thứ gì đó bạn quan tâm.
- Đi du lịch.

Thứ 2: Phụ nữ nên đầu tư cho bản thân

Đầu tư cho nhan sắc, ngoại hình, trang phục, sức khỏe… luôn là một khoản cần thiết, không thể thiếu cho mỗi người phụ nữ. Muốn thành công thì trước hết phải đẹp và luôn tự tin với bản thân mình. Sẽ chẳng có khoản lợi nhuận nào tốt hơn trong cuộc ngoài việc đầu tư vào chính mình, càng chi nhiều, bản thân càng tốt, càng có lợi cho giao tiếp, cho công việc. Từ đó, mà bạn sẽ sớm thành công, thu về khoản tiền lớn.

Thời gian của bạn là vô cùng giá trị và quý báu. Hãy dành chút thời gian tìm hiểu rõ hơn về bản thân mình. Tìm những hoạt động mà bạn yêu thích (và thực hiện chúng). 

Phụ nữ nên đầu tư cho bản thân để cuộc sống ngày càng hạnh phúc và khỏe mạnh.

Trí óc: đọc một cuốn sách (thậm chí chỉ 1 trang sách một ngày), tạp chí và cập nhật các ý tưởng.
Cơ thể: tập thể dục ( cho dù chỉ trong 7 phút), ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, uống nhiều nước và có một giấc ngủ ngon vào buổi tối.
Tinh thần: cầu nguyện (cho dù bạn có theo tôn giáo nào đó hay không) hoặc đơn giản chỉ cần nói "cảm ơn" và đối xử tốt với mọi người. Bạn cũng thể viết ra một danh sách những điều mình cảm thấy trân trọng và biết ơn.

Ngoài ra, hãy thường xuyên tập thể dục để rèn luyện bản thân khỏe mạnh, dẻo dai. Khi đó mới có sức chiếc đấu với những khó khăn, vất vả trong tương lai. Đồng thời, thường xuyên đi du lịch sẽ giúp đầu óc thư giãn, nghỉ ngơi để có thể sáng tạo ra nhiều điều thú vị, mới mẻ.

Thứ 3: Phụ nữ phải có tấm lòng nhân hậu với cộng đồng

Hãy nhớ rằng, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, việc ta cho đi một số tiền nhỏ nhưng mang lại một giá trị lớn. Không nhất thiết bạn phải làm từ thiện thường xuyên mà chỉ cần cho đi từ những việc nhỏ trong cuộc sống như tặng đồ cũ cho học sinh nghèo, thưởng cho nhân viên khi công ty làm ăn tốt…. Chỉ đơn giản như vậy bạn vừa thu về phúc đức tốt đẹp vừa khiến người khác cảm động, cố gắng phấn đấu hơn trong công việc.

Thứ 4: Phụng dưỡng cha mẹ mình

Dù bạn đang nghèo khó hay khá giả thì việc chi ra một khoản để phụng dưỡng cha mẹ là điều nhất định phải làm. Đó chính là nghĩa vụ, là “khoản tiền hiếu thảo” để thể hiện sự biết ơn công nuôi dưỡng, tình yêu và sự kính trọng. Cha mẹ có thể không nhận tiền mặt thì hãy thay bằng những món quà ý nghĩa, những thang thuốc bổ, những chuyến du lịch, bữa ăn gia đình… Phúc đức tại tâm, có hiếu với cha mẹ sẽ giúp bạn có cuộc sống tươi đẹp, thành công hơn.

Thứ 5: Phụ nữ nên đầu tư cho các mối quan hệ

Đừng tưởng các mối quan hệ bạn bè chỉ là cuộc vui, để thư giãn, tâm sự những lúc buồn. Bởi bạn bè cho ta mạng lưới quan hệ rộng, quen biết được nhiều người hơn và nó có ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp, cuộc sống của mình. Đầu tư vào các cuộc hẹn gặp, ăn uống, giao lưu với bạn bè sẽ giúp gắn kết mối quan hệ, hợp tác làm ăn và giúp đỡ nhau khi khó khăn.

Chính nhờ những điều này mà phụ nữ không ngừng học tập nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Trúc Chi t/h