5 thực phẩm cần tránh để có làn da mịn màng

Để ngăn ngừa da nổi mụn, hãy tránh xa các loại thực phẩm dưới đây.

1. Đồ ngọt

Trong đồ ăn ngọt có chứa lượng đường khá cao, đây là một trong những nguyên nhân khiến da bị nổi mụn. Bởi vì đường sẽ gây ra đột biến trong quá trình sản sinh hormone.

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây tác động xấu trên da. Chế độ ăn dư đường trong thời gian dài sẽ làm cho da nhợt nhạt, da mỏng đi, mụn trứng cá, các nếp nhăn trên trán và quanh mắt cũng xuất hiện nhiều hơn.

Hơn nữa, đường còn làm giảm độ đàn hồi khiến da dễ chùng và chảy xệ. Do đó, nên tránh ăn quá nhiều đồ ngọt, giảm bớt đường trong khẩu phần ăn hàng ngày để da khỏe và đẹp hơn.

2. Sữa

Sức khỏe - 5 thực phẩm cần tránh để có làn da mịn màng

Sữa là một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ thể nhưng đối với những người đang bị mụn thì không tốt chút nào. Vì khi đó, sữa sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất insulin làm nổi mụn trên da.

Trong sữa có một lượng lớn hormone Androgen và chất IGF-1. Các chất này làm chotuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da mặt bị bít kín lỗ chân lông và sinh nhiều dầu nhờn. Chính điều này là tác nhân gây ra mụn.

Khi da bị nổi mụn nhiều, hãy kiêng uống sữa và những thực phẩm có nguồn gốc từ sữa.

3. Đồ ăn dầu mỡ

Các món chiên, xào, nướng chứa nhiều dầu mỡ là một trong những thực phẩm gây mụn cần hạn chế sử dụng. Nguyên nhân phát sinh là vì các chất béo sẽ gây ức chế, bài tiết kém làm da dễ sinh ra mụn.

Chất béo làm tăng lượng đường cùng lượng mỡ trong máu cuối cùng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, da dễ nhờn và dễ sinh mụn.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ còn làm cản trở quá trình cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy khiến da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống.

4. Đồ uống có gas

Thức uống có gas chứa nhiều aspartame – đây là một trong những chất làm giảm nồng độ pH, sản sinh mụn trứng cá.

Nước ngọt có gas chứa thành phần axit photphoric, một chất giúp làm tăng hương vị và kéo dài thời gian bảo quản của sản phẩm, và cũng là một trong những lý do làm tăng lưu lượng đường trong máu, gây rối loạn tuần hoàn, tăng cân mất kiểm soát, cũng như kích thích sự hình thành của mụn, nám, khiến da già hóa sớm

Vì thế, nên thay những đồ uống có gas bằng nước lọc, nó sẽ giúp cơ thể loại bỏ những chất độc hại ra bên ngoài, ngăn ngừa sự phát sinh của mụn.

5. Caffein

Sức khỏe - 5 thực phẩm cần tránh để có làn da mịn màng (Hình 2).

Caffeine là một chất có tác dụng kích thích tuyến adrenalin sản sinh các hormone gây căng thẳng, dùng nhiều caffein sẽ khiến da rất dễ hình thành mụn và hiện tượng mụn bọc trên da. Đặc biệt nên tránh uống cà phê khi đói và kết hợp với các đồ ăn ngọt khác vì nó sẽ làm tình trạng da mụn trở nên trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, caffein còn khiến con người khó ngủ, ngủ không ngon giấc cũng sẽ làm da xấu đi.

Do đó, nhớ cố gắng đừng uống quá nhiều cà phê trong ngày để da được bảo vệ tốt hơn.

Duy Phương (Dịch từ báo chí nước ngoài)