6 cách lấy lòng mẹ chồng dù khó tính đến mấy cũng phải `chào thua` trước con dâu

Có rất nhiều bà mẹ chồng khó tính, từng gây khó dễ cho không ít nàng dâu. Đó là lý do khiến các nàng dâu cảm thấy e ngại khi gần gũi với mẹ chồng.

Mẹ chồng nàng dâu, vốn là câu chuyện muôn thuở không tránh khỏi sự mâu thuẫn. Tuy nhiên, nếu biết khôn khéo các nàng dâu hoàn toàn có thể xoay chuyển tình huống, thậm chí có thể lấy lòng mẹ chồng được cưng chiều như con ruột.

Đừng bao giờ nói “không” với mẹ chồng

Từ chối thẳng thừng lời đề nghị của mẹ chồng là cách làm thiếu khôn ngoan của các nàng dâu. Nhất là đối với những bà mẹ chồng khó tính, việc nói “không” với họ sẽ dẫn bạn đến với những ngày tháng vô cùng khó thở.

Dù là người cá tính và thẳng thắn nhưng trong mối quan hệ gia đình, có những thứ bạn nên hạn chế lại. Mẹ chồng của bạn có thể có vô vàn lý do để không yêu thương bạn từ sau lời từ chối đó.

Kết bạn với mẹ chồng

Mẹ chồng có thể là một người bạn tốt của bạn bởi chí ít đó cũng là một trong những người phụ nữ gần gũi với bạn nhất kể từ khi bước chân về làm dâu. Do đó, kết bạn với mẹ chồng chính là chìa khóa để hài hòa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chiếm được tình cảm của người mẹ thứ hai này.

Các nàng dâu nên chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống thường ngày của bạn với mẹ chồng, điều này sẽ thúc đẩy sự gần gũi và gắn kết hai người phụ nữ lại gần nhau. Dẫu sao mẹ chồng cũng là người phụ nữ từng đi làm dâu, là người từng trải hơn bạn nên bà sẽ có kinh nghiệm sống quý báu đáng để bạn học hỏi.

Thường xuyên tìm hiểu xem mẹ chồng thích gì?

Một bà mẹ chồng dù khó tính đến đâu cũng dễ bị chinh phục bởi sự chân thành và khéo léo, nhất là khi được đánh đúng vào tâm lý. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc bỏ một chút thời gian và công sức của mình ra để tìm hiểu xem mẹ mình thích ăn món gì, thích xem phim gì, màu sắc ưa thích của bà và điều bà mong mỏi nhất là gì chưa?

Đừng cố gắng "diễn" với mẹ chồng mà hãy sống thật

Sống với con người thật của mình cũng là một trong những bí quyết khôn ngoan để sống lâu dài với mẹ chồng. Không phải cá tính của nàng dâu nào cũng hợp với cá tính của mẹ chồng, song muốn được sống với chính mình mà không bị ghét, điều tối kị là các nàng dâu không để bị thành kiến.

Hãy nhớ ấn tượng đầu tiên là điều quan trọng nhất. Ngay lần đầu ra mắt mẹ chồng tương lai, bạn nên tìm hiểu sơ qua về bà qua bạn trai mình để "ghi điểm" tốt nhất trong mắt bà.

Đừng quá thân mật với chồng trước mặt mẹ chồng

Điều này có vẻ như đi ngược lại với lẽ thường, nhưng nó rất đúng đối với những bà mẹ chồng coi con trai mình là nhất. Các bà mẹ rất sợ con trai quan tâm đến con dâu mình mà quên đi bố mẹ. Do đó, họ thường cảm thấy không thoải mái khi con dâu và con trai có những hành động quá thân mật trước mặt mình.

Tranh thủ dành nhiều thời gian hơn bên mẹ chồng

Có rất nhiều bà mẹ chồng khó tính, từng gây khó dễ cho không ít nàng dâu. Đó là lý do khiến các nàng dâu cảm thấy e ngại khi gần gũi với mẹ chồng. Song, bạn càng xa lánh mẹ chồng, mối quan hệ lại càng dễ bị rạn nứt. Thay vào đó, hãy cố gắng dành hiêu thời gian hơn để cả hai cùn lắng nghe và thấu hiểu.

Theo Thegioitre.vn