6 việc mỗi sáng được kiểm chứng giúp bạn khỏe mạnh và thành công hơn, điều số 1 cực dễ mà nhiều người quên

Những điều bạn thực hiện đầu tiên sau khi thức dậy có thể tác động tới cơ thể, sức khỏe và cả cuộc đời nhiều hơn bạn tưởng.

Những thói quen buổi sáng này giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình!

Bạn thường thấy thật khó chui ra khỏi giường vào buổi sáng và cảm giác như thể mình bị mắc kẹt trong màn sương mù không bao giờ kết thúc? Thật ra hầu hết mọi người đều như vậy. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biết vài giờ đầu tiên sau khi thức dậy rất quan trọng để có một ngày tươi sáng và hiệu quả?

Thực sự thói quen buổi sáng của một người có thể ảnh hưởng đến năng suất và sức khỏe tổng thể của họ suốt cả ngày. Những quyết định chúng ta đưa ra vào lúc sáng sớm có thể tạo nên sự khác biệt giữa một ngày lười biếng và một ngày dám đương đầu với mọi thách thức. 6 thói quen buổi sáng này sẽ giúp bạn thức dậy với cảm giác sảng khoái và tràn đầy sinh lực:

Thói quen buổi sáng lành mạnh có thể giúp bạn có cả ngày khỏe khoắn, hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Bổ sung nước theo cách của bạn 

Hãy rót cho mình một ly nước đầy để bắt đầu ngày mới. Đây là một thức uống tốt cho sức khỏe chứ không chỉ là một thói quen thông thường. Uống nước sau một đêm ngủ sẽ cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết, tăng tốc độ trao đổi chất và loại bỏ độc tố. Cố gắng uống ít nhất 3 ly và để tăng thêm vitamin C, hãy nghĩ đến việc thêm một vài lát chanh. 

Thức dậy đúng vào giờ mình muốn

Đừng tắt nút báo thức và ngủ thêm một chút, hãy cam kết thời gian thức dậy đều đặn. Bằng cách này, bạn kiểm soát nhịp sinh học của mình, từ đó giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và thoát khỏi tình trạng uể oải vào buổi sáng. Việc duy trì thói quen sẽ tạo tiền đề cho một ngày tràn đầy năng lượng hơn bằng giúp cơ thể nhận biết khi nào là thời điểm thức dậy và bắt đầu mọi việc.

Có bữa sáng hạnh phúc

Bữa sáng đủ chất giúp bạn no lâu và ổn định đường huyết. (Ảnh minh họa)

Một bữa sáng cân bằng có chứa chất xơ, protein và chất béo lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh và đơn giản với rau, trứng bác với bánh mì nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc sinh tố trái cây và sữa chua để có một bữa ăn no lâu. Bữa sáng lành mạnh giúp cơ thể được nuôi dưỡng, lượng đường trong máu ổn định và không còn cảm giác thèm ăn vào giữa buổi.

Vận động cơ thể

Dành 15 phút tập thể dục để buổi sáng của bạn tràn đầy năng lượng. Tập thể dục làm tăng sự trao đổi chất, cải thiện tâm trạng và tăng cường chức năng nhận thức. Việc này có thể bao gồm những việc đơn giản như giãn cơ, tập yoga, chạy bộ hoặc tập luyện nhanh. Chọn bài tập phù hợp nhất với bạn và tăng nhịp tim để khởi đầu ngày mới thật mạnh mẽ.

Tĩnh lặng cùng thiền định

Lắng lại một chút với 10 phút chánh niệm vào buổi sáng. Cho dù chỉ là tập trung vào hơi thở hay thiền định có hướng dẫn hoặc đơn giản là tìm kiếm một khoảnh khắc yên tĩnh đầu ngày, chánh niệm sẽ giúp bạn xoa dịu tâm trí, giảm căng thẳng và nâng cao khả năng tập trung. Đó là thành phần bí mật giúp bạn có một khởi đầu mới sáng suốt và điềm tĩnh.

Vài phút tĩnh lặng buổi sáng có thể giúp bạn sáng suốt và điềm tĩnh hơn cả ngày. (Ảnh minh họa)

Lập kế hoạch để làm chủ ngày của chính mình

Bằng cách lập kế hoạch công việc và thiết lập các mục tiêu cụ thể, bạn có thể bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả. Lập kế hoạch trước sẽ hỗ trợ quản lý thời gian bằng cách ngăn chặn sự xao lãng và trì hoãn nhiệm vụ. Để đảm bảo một ngày tập trung và có chủ đích, hãy viết ra những ưu tiên của bạn vào nhật ký hoặc bằng ứng dụng lập kế hoạch.

Đúc kết lại, bạn hoàn toàn có thể duy trì thể lực và sức khỏe bằng những thói quen đơn giản mỗi sáng: Tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc yoga, giúp tăng cường sức khỏe thể chất. Một chế độ ăn uống bổ dưỡng với nhiều trái cây, rau, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt rất quan trọng. Ưu tiên bù nước và ngủ đủ giấc để có sức khỏe tổng thể. Giảm thiểu căng thẳng thông qua các kỹ thuật thư giãn như thiền hoặc thở sâu. 

Ngoài ra, bạn cũng tránh tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có đường và các hành vi ít vận động. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên là điều cần thiết để phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn. Phấn đấu đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống và nuôi dưỡng các mối quan hệ tích cực. Sự nhất quán trong những thói quen này sẽ thúc đẩy hạnh phúc lâu dài và một lối sống sôi động, lành mạnh.