7 món ngon bạn nhất định phải nếm thử khi du lịch Myanamar

Pha chút ảnh hưởng của ẩm thực Ấn Độ và Trung Quốc nhưng những món ăn Myanmar vẫn giữ được những hương vị riêng biệt khiến các du khách phải lưu luyến.

Salad trà xanh

Salad trà xanh lên men hay còn gọi là Lephet chính là món món ăn đặc trưng của Myanmar.
Thành phần của món salad đặc biệt này gồm lá trà tươi, cà chua, bắp cải thái chỉ, hạt đậu chiên như thể phi hành, một số loại hạt ngũ cốc, tỏi, dầu tỏi và ớt. Tất cả nguyên liệu được trộn đều bằng tay, bóp thấu cho ngấm hết gia vị.

Cà ri Myanmar

Có thể nói ẩm thực Myanmar khá tương đồng với ẩm thực Ấn mà đặc trưng là ở những món ăn dậy mùi như cà ri chẳng hạn. Các loại thịt được hầm kỹ trong nước sốt sệt sệt ăn kèm cơm và các món phụ khác. Đó cũng chính là cách người Ấn thưởng thức cà ri.

Một điều thú vị khi thưởng thức một khẩu phần cà ri Myanmar chính là bạn sẽ nhận thêm món tráng miệng truyền thống của Myanmar – những lá trà ngâm và các loại hạt đựng trong một khay sơn mài.

Trà sữa Myanmar

Trà sữa Myanmar có đặc trưng hoàn toàn khác với trà sữa Đài Loan quen thuộc.

Trà sữa ở đây đúng với tên gọi trà sữa bởi nó rất dậy vị trà pha chế hài hoà với độ ngọt vừa của sữa. Trà sữa có thể dùng nóng hay lạnh và dùng kèm trong suốt bữa ăn.

Các món ngọt

Không giống như các món ngọt ở các nước phương Tây, đồ ngọt tại Myanamar hay còn được gọi là “muon”, không được dùng như món tráng miệng mà trở thành một bữa ăn nhẹ kèm với trà vào buổi sáng và buổi chiều của người dân Myanmar.

“Muon” không quá nhiều đường, thay vào đó, vị ngọt được lấy từ những nguyên liệu khác như dừa sợi, nước cốt dừa, bột gạo, hoa quả… Cùng với các loại bánh, những món ngọt ăn nhẹ này trở thành một thức đồ ăn kèm không thể bỏ qua đối với những người thích thưởng trà và trở thành món ngon nên nếm thử của du khách.

Các món chiên

Người Myanmar rất thích những món ăn vặt làm từ bột gạo và bột nếp được chiên giòn vì vậy nếu có dịp đến đây bạn đừng quên thưởng thức các món chiên nhé.

Đồ chiên Myanmar thường có nem rán, bánh mỳ rán, bánh rán giòn với hương vị đặc biệt được ăn kèm với nước sốt chua ngọt làm từ me để cân bằng khẩu vị, tránh bị ngấy.

Cơm của người Shan

Được biết đến ở Myanmar với cái tên htamin (cơm cá), món cơm của người Shan lad sự kết hợp của cơm được nấu với nghệ và nắm thành một nắm tròn bằng quả đấm kèm them một miếng cá nước ngọt và dầu tỏi rưới lên.

Với các gia vị đặc trung như tỏi, ớt, tiêu, cơm kiểu người Shan là món ăn khoái khẩu cho những người nghiền món cay.

Mỳ Nan Gyi Thohk

Món mỳ Nan Gyi Thohk chính là "món tủ" được đông đảo người dân Myanmar yêu thích.
món mỳ Nan Gyi Thoke sẽ thu hút các thực khách bởi những sợi mỳ to bản trộn cùng nước dùng rau củ hoặc cà ri, ăn kèm với trứng luộc, cá xắt lát, thịt xà xé sợi và giá trần.

Mạt Nhiên T/h