7 nhóm người nên hạn chế ăn bánh chưng kẻo hại sức khỏe

Bánh chưng là món ngon trong dịp Tết Nguyên đán nhưng không phải ai cũng có thể ăn thoải mái.

Người bị tiểu đường

Bánh chưng giàu năng lượng, có đầy đủ đường, đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng. Người mắc bệnh tiểu đường tốt nhất không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây tăng đường huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, những người bị bệnh mãn tính cũng nên hạn chế ăn bánh chưng. Người bị mỡ máu không nên ăn bánh chưng mặn, người bị tiểu đường không ăn bánh chưng ngọt, trong khi đó người có chức năng tỳ vị không tốt nên tránh ăn bánh chưng nguội.

Người bị đau dạ dày

Gạo nếp và đỗ xanh trong bánh chưng có thể gây đầy bụng, ợ chua và khó tiêu. Những người có tiền sử đau dạ dày không nên ăn bánh trưng, tránh bệnh tình thêm trầm trọng. Các chuyên gia khuyên mọi người nên ăn kèm bánh chưng với rau xanh, củ quả để không bị nóng và khó tiêu.

7 nhom nguoi nen han che an banh chung keo hai suc khoe

Người béo phì

Bánh chưng được làm từ các nguyên liệu giàu chất béo và dinh dưỡng, vì thế không phải ai cũng có thể ăn thoải mái, trong đó có những người bị béo phì. Theo các chuyên gia, người bị thừa cân, béo phì nên hạn chế ăn bánh chưng để đảm bảo sức khỏe, tránh tích lũy thêm mỡ thừa.

Người hay bị mụn nhọt

Gạo nếp là một trong các nguyên liệu nhất định phải có trong bánh chưng, có tính nóng nên những người dễ bị mụn nhọt nên cân nhắc khi ăn loại bánh này.

Người cao huyết áp

Mỗi chiếc bánh chưng truyền thống đều phải đảm bảo đủ vỏ và nhân, vỏ bằng gạo nếp, nhân làm bằng đỗ và thịt lợn. Những người cao huyết áp ăn loại bánh chứa nhiều mỡ như vậy sẽ làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người bị bênh tim mạch

Bánh chưng giàu chất dinh dưỡng, là một nguồn năng lượng dồi dào, trên 200kcal/100g. Người tiền sử bệnh tim mạch không nên ăn bánh chưng vì sẽ khiến cơ thể tích lũy nhiều chất béo, ảnh hưởng xấu tới tim mạch.

Người bị bệnh thận

Như đã nói ở trên, bánh chưng là loại thực phẩm giàu năng lượng, nhiều chất béo. Những bệnh nhân bị bệnh thận không nên ăn loại bánh này để tránh bị rối loạn mỡ máu, gây tăng mỡ máu và các vấn đề về thận.

Bánh chưng cũng được liệt kê vào số những món có chứa nhiều muối, ảnh hướng không tốt đến những người đang mắc bệnh thận.