8 điều chồng tuyệt đối phải nghe lời vợ mới mong thành công giàu sang!

Đằng sau người đàn ông thành công luôn là người vợ giỏi giang. Nếu chồng muốn thành công, nhất định đừng quên 8 điều trên phải nghe vợ nhé!

Đàn ông là phái mạnh, phải là trụ cột trong gia đình, nhất định phải mạnh mẽ và bản lĩnh. Nhưng luôn có 8 điều đàn ông dù là ai, dữ dội hiển hách thế nào đều phải tuyệt đối nghe lời vợ mới mong thành công giàu sang được!

Ảnh: Internet

Là người khôn khéo đứng giữa vợ và mẹ

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trong gia đình sẽ trở nên dễ chịu hơn nếu ở giữa là một người chồng thấu hiểu và cảm thông.

Trong mọi tranh cãi, không ai đúng hết, cũng không ai hoàn toàn sai. Cũng như vợ cũng không muốn vì mình mà chồng bất hòa với mẹ, hay vì mẹ mà chồng nghĩ sai về mình. Thay vào đó, vợ mong chồng có thể là người đứng giữa để mẹ hiểu hơn về mình, cũng như có thể giúp vợ hiểu về mẹ, lấy lòng mẹ hơn.

Đây nên là điều chồng nhất định phải nghe vợ, để giữ gia đình êm ấm và bình yên. Khi nhà cửa yên ổn thì chồng mới có thể làm tốt chuyện công danh sự nghiệp.

Đừng bao giờ xem việc nuôi con chỉ là trách nhiệm của vợ

Vợ là người sinh con cho chồng nhưng không có nghĩa là hoàn hảo biết hết mọi việc. Vợ cũng có khi bỡ ngỡ vì lần đầu làm mẹ, vợ cũng có thể mắc sai lầm. Điều vợ muốn chỉ là chồng có thể cùng vợ học làm cha làm mẹ. Chồng phải cùng con chơi, dạy con học đi học nói, đồng hành cùng con khi trưởng thành. Vợ và chồng phải một người cứng một người mềm thì mới có thể giúp con lớn lên hoàn thiện. Hơn hết, người đàn ông thành công không chỉ là người bận rộn với công việc, với bạc tiền, mà còn là người chồng người cha tốt. Vì vậy, muốn trở nên hoàn hảo hơn, chồng nhất định phải nghe vợ điều này!

Có thể không biết nấu ăn, nhưng phải cùng vợ san sẻ việc nhà

Đàn ông không phải ai cũng đủ khéo léo để chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn cho cả nhà. Chồng nào cũng có điểm mạnh yếu riêng. Nhưng nếu không thể giúp vợ chuyện bếp núc thì chồng phải cùng vợ san sẻ việc nhà. Chồng có thể giúp vợ dọn dẹp, gọt trái cây rửa bát. Khi chồng giúp vợ việc nhà thì vợ cũng đỡ căng thẳng và mỏi mệt hơn, còn có thời gian chăm sóc cho mình nhiều hơn. Chồng nên nhớ, muốn vợ đẹp vợ hiền, thì chồng cũng phải ngoan!

Quà cáp không quan trọng, nhưng chân thành thì phải có

Khi đã lấy chồng, vợ nào cũng thực tế hơn. Nhiều khi những món quà đắt tiền mua vội mua cho có không thể làm vợ vui lòng. Hơn hết, món quà vợ muốn nhận từ chồng nhất chính là một bữa cơm chính chồng làm, hay những giờ phút chồng ở bên gia đình. Với vợ, thời gian và sự chân thành của chồng chính là món quà quý giá nhất.

Nhậu nhẹt có thể nhưng nhất định phải biết dừng đúng lúc

Vợ không bắt chồng không được hẹn hò hay nhậu nhẹt vui vẻ với bạn bè. Những cuộc vui để chồng thoải mái vợ đều có thể cảm thông. Nhưng đừng vì vài chén cho vui mà chồng không còn nhớ đường về với vợ con, hay lỡ gây chuyện không hay. Đàn ông đi đâu, vui đến mấy cũng nên nhớ gia đình, phải đặt vợ con lên hàng đầu. Vì chỉ khi chồng có trách nhiệm với gia đình thì mới làm cha tốt, giúp con lớn lên hoàn thiện hơn.

Bạn bè nhiều đó nhưng tri kỷ thì ít lắm

Vợ luôn tâm lý hơn chồng nghĩ. Không phải phụ nữ nào lấy chồng rồi cũng muốn chồng bỏ bạn bè để chỉ nhớ tới vợ. Phụ nữ cũng hiểu đàn ông cần bạn bè ở bên để chia sẻ những điều không thể nói với vợ. Nhưng vợ luôn mong chồng nên chọn bạn là tri kỷ có thể ở bên cả lúc sang giàu hay nghèo khó. Bạn bè thì nhiều nhưng bạn tốt, bạn đáng để chơi thì không dễ tìm.

Kiên nhẫn và chờ cơ hội

Vợ luôn hiểu không phải lúc nào sự nghiệp của chồng cũng dễ dàng hanh thông. Nhưng chồng nên kiên trì và cố gắng để đợi chờ thời cơ thích hợp. Thà chậm mà chắc, thà cố gắng hơn là lười biếng. Và vợ luôn sẵn sàng ở bên cùng chồng, chỉ cần chồng không ngừng nỗ lực vì gia đình.
Có thể làm thuê nhưng nhất định phải làm chủ chính mình

Chồng có thể vẫn là nhân viên, phải đi làm thuê, vợ sẽ không chê bai điều này. Nhưng vợ sẽ rất vui khi chồng có thể làm chủ chính mình, có quan điểm riêng, có lập trường vững và không dễ sa đà cám dỗ bên ngoài.

 Theo Phụ nữ Sức khỏe