8 thói quen trước khi ngủ giúp các cặp đôi luôn hạnh phúc

Thay vì sử dụng điện thoại, các cặp đôi nên dành thời gian trò chuyện thân mật và ngủ cùng thời điểm với nhau để duy trì sự kết nối, ấm áp và giữ mối quan hệ hạnh phúc.

1. Tắt điện thoại hoặc đặt chế độ im lặng: Sự phụ thuộc vào mạng xã hội ngăn chặn quá trình giải phóng oxytocin trong cơ thể. Hormone này chịu trách nhiệm về sự thâm mật và liên kết cảm xúc giữa con người với con người. Nhà tâm lý trị liệu người Mỹ Carol Carey khuyên bạn nên tắt điện thoại trước 21h hoặc đặt nó cách xa giường ngủ.

2. Đi ngủ cùng thời điểm: Nhiều cặp vợ chồng không gặp nhau suốt cả ngày và có thói quen đi ngủ vào những giờ khác nhau. Theo các nhà tâm lý học, vợ chồng hạnh phục thường đánh răng và đi ngủ cùng một lúc. Thói quen này giúp họ duy trì sự ấm áp, kết nối và thân mật hơn.

3. Trò chuyện thân mật: Không cần phải đưa ra lời khuyên hay giải pháp cho vấn đề, hai bạn chỉ cần trò chuyện và cảm nhận sự chăm sóc, hỗ trợ của người kia. Vài phút bày tỏ cảm xúc tích cực với nhau trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn kết thúc một ngày tốt đẹp và tâm trạng tốt hơn. Cố gắng quên đi tất cả những điều đã xảy ra trong ngày. Nói với bạn đời thật nghiêm túc và chân thành rằng bạn yêu anh ấy/cô ấy như thế nào.

4. Đừng tranh cãi hoặc bàn về các vấn đề dễ gây căng thẳng: Không nên tranh luận về những vấn đề có thể gây cãi nhau trước khi ngủ. Tranh cãi sẽ không bao giờ giúp bạn giải quyết vấn đề. Thậm chí, nó còn khiến cả hai khó ngủ và mệt mỏi vào ngày hôm sau.

5. Không ngủ chung với trẻ: Trừ phi trẻ gặp ác mộng, bạn không nên con nằm cùng giường với bố mẹ. Phòng ngủ nên là nơi riêng tư cho hai người để duy trì sự thân mật.

6. Không cho vật nuôi lên giường: Một nghiên cứu của Đại học Kansas cho biết 63% số người ngủ chung với vật nuôi thường bị thiếu ngủ. Vật nuôi có thời gian ngủ không nhiều, chúng hay thức giấc và làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, ngủ chung với vật nuôi còn tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như giun sán, bệnh dại, hen suyễn...

7. Không uống rượu: Nhiều cặp vợ chồng thích uống một ly rượu vang trước khi ngủ để tạo không khí lãng mạn. Tuy nhiên, trong khi cơ thể đang tiêu hóa rượu, thời gian ngủ sẽ bị ngắn đi. Điều đó khiến bạn mệt mỏi, mất tập trung và dễ cáu bẳn khi thức dậy vào buổi sáng. Rượu cũng là nguyên nhân gây ra ngáy.

8. Massage cho nhau: Tổ chức giấc ngủ quốc gia của Mỹ NSF cho biết massage nhẹ nhàng và thư giãn trước khi ngủ sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm lo lắng và giúp các cặp đôi gần nhau hơn.

Theo Zing.vn