9X biến ban công 5m2 thành vườn rau xanh mướt, thò tay ra là có rau sạch ăn mỗi ngày

CTV
Tuy chỉ rộng vỏn vẹn 5m2 nhưng vườn rau nhà cô nàng 9X này có tới hơn 30 loại rau.

Những năm gần đây, nhiều người có xu hướng biến mình thành “nông dân thành thị”, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ cần một khoảng không gian nhỏ, nhiều người đã có thể tạo cho mình một khu vườn với đủ loại rau củ.

Lâm Chí (sinh năm 1996, ở Trung Quốc) cũng có một ban công nhỏ rộng 5m2 và cô đã tận dụng triệt để khoảng không gian này để trồng rau xanh. Nhìn vườn rau xanh mướt của cô nàng 9X ai cũng thích mê.

Lâm Chí đã tận dụng khoảng ban công nhỏ nhà mình để trồng rau. 

Chia sẻ trên trang cá nhân, cô nàng cho biết khi dịch Covid-19 bùng phát, thấy việc mua rau trở nên khá khó khăn nên cô quyết định bố trí các chậu cây để trồng rau, củ quả sạch tại ban công. Dần dần, cô càng cảm thấy thích thú với công việc làm vườn nên tiếp tục duy trì sau khi dịch bệnh đã bão hòa.

Lâm Chí cho biết, vì sống ở tầng 6, ban công hướng Tây khá nóng bức nên cô phải lựa chọn các loại rau củ quả có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Ngoài ra, gió khá mạnh nên cô không thể tự ủ phân hữu cơ để bón cho rau, bởi loại phân này thường có mùi hôi, dễ ảnh hưởng tới hàng xóm và các thành viên trong gia đình.

Vì là ban công hướng Tây nên cô phải lựa chọn cẩn thận các loại rau để trồng. 

Trước khi gieo hạt, Lâm Chí chuẩn bị kỹ càng mọi dụng cụ như thùng xốp, chậu hoa, đất,… Đặc biệt vì không gian nhỏ hẹp nên cô còn dùng cả những chậu treo để tăng diện tích trồng rau. Có thể thấy, cô nàng 9X này đã làm rất nhiều cách để sử dụng hiệu quả nhất khoảng ban công 5m2.

Bên cạnh đó, Lâm Chí còn phải tính toán kỹ lưỡng về vị trí trồng các loại rau. Với những loại rau có khả năng chịu nhiệt tốt như rau muống, mồng tơi, bắp cải tím,… cô sẽ đặt ra ngoài, còn những loại cây chịu nhiệt kém hơn thì cô đặt phía bên trong.

Cô nàng 9X còn sắm chậu treo để tăng diện tích trồng rau.

Hiện vườn rau của cô nàng có tới hơn 30 loại, từ giống trong nước đến giống nhập khẩu như ớt chuông, ớt Habanero, cà chua tím, rau bí, đinh lăng,… "Mỗi loại rau đều có ưu nhược điểm riêng. Các loại giống ngoại ưa mát hơn. Trong vườn có giàn rau bí là cần được chăm sóc tỉ mỉ nhất. Do diện tích hạn chế nên tôi chỉ trồng và thu hoạch phần ngọn của rau bí. Nhưng loại rau này có bộ rễ lớn và cần nhiều chất dinh dưỡng cũng như không gian nên tôi thường xuyên phải bổ sung chất dinh dưỡng để cây phát triển”, lâm Chí chia sẻ.

Nhờ sự chăm sóc tỉ mỉ của Lâm Chí, loại rau nào cũng xanh mướt mắt. 

Tuy không gian nhỏ chỉ 5m2 nhưng nhờ sự tính toán và bài trí khoa học, cô gái 9X vẫn có một vườn rau xanh mướt, đa dạng các loại rau để phục vụ cho bữa ăn gia đình.