Nguyên nhân khiến chị em bị đau khi làm `chuyện ấy` và cách khắc phục

Trong khi quan hệ tình dục đối với một số người là cực khoái vô tận thì đối với người khác lại chỉ là nỗi đau. Hơn một nửa phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục và phần lớn đều chịu đựng để đối tác hoàn tất quá trình.

Nếu bạn luôn bị đau khi quan hệ thì bạn nên dừng lại và xem xét có phải một trong những lý do này hay không:

1. Khô

Điều quan trọng là âm đạo của bạn phải được bôi trơn đúng cách. Trong khi đàn ông có thể sẵn sàng cho quan hệ ngay từ đầu thì phụ nữ phải mất một lúc để ấm lên. Hãy yêu cầu đối tác của bạn dành thời gian nhiều hơn cho màn dạo đầu và đầu tư cho một số loại dầu bôi trơn thích hợp.

2. Dị ứng bao cao su

Hầu hết bao cao su được làm bằng cao su, vì thế nên có rất nhiều phụ nữ bị dị ứng với chúng. Các triệu chứng bao gồm mẩn đỏ, ngứa, đau khi quan hệ tình dục...v.v

3. Sai vị trí

Lý do có thể đơn giản là sai vị trí gây ra sự cọ xát không thoải mái. Nếu một tư thế khiến bạn đau đớn nhiều hơn những tư thế khác, hãy mạnh dạn nói ra và bỏ qua tư thế đó.

4. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệm hoặc nhiễm trùng đường tiểu là bệnh cực kì phổ biến ở phụ nữ. Nếu bạn bị đau khi quan hệ tình dục, hay đau khi đi vệ sinh thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức trước khi bệnh nhiễm trùng trở nên tồi tệ hơn.

5. Nhiễm nấm men

Nhiễm nấm men cũng khá phổ biến ở phụ nữ và có thể dẫn đến đau khi thâm nhập. Nếu bạn đang bị nhiễm trùng do nấm, bạn có thể bị đau bụng, có mùi hôi hoặc thậm chí bị sốt.

6. Dị ứng tinh dịch

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực chất có một loại dị ứng tinh dịch, hay còn gọi là mẫn cảm với huyết tương ở người. Một số người phụ nữ khi tinh dịch tiếp xúc với âm đạo sẽ bị đỏ, ngứa ở khu vực đó. Bạn cần làm một bài kiểm tra dị ứng để xác định chắc chắn rằng mình có bị loại dị ứng này không.

7. Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Có thể bạn bị STD mà chưa biết hết về các triệu chứng. Mụn cóc sinh dục và các loại bệnh khác có thể làm cho tình dục đau đớn. Vì vậy nếu bạn có nhiều hơn một bạn tình, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn gặp phải bất kì triệu chứng bệnh STD nào.
Đau khi quan hệ tình dục thường bị giấu kín vì phụ nữ thường cho đó là điều bình thường. Nhưng tình dục thực chất không phải để đau đớn nên nếu cảm thấy có gì đó không đúng thì hãy kiểm tra lại thật kỹ càng để

Thiên Thanh (dịch)