Những lời \'bào chữa\' muôn đời của đàn ông, phụ nữ chớ dại tin để đánh mất hạnh phúc

Những câu nói quen thuộc đến bất ngờ lại ẩn chứa sau đó là sự bao biện thậm chí là những bí mật của đàn ông. Phụ nữ cần phải biết những ý nghĩa ẩn giấu đằng sau để có thể cho mình sự nhìn nhận đúng đắn.

1. "Anh và cô ấy chẳng có gì với nhau cả, em đừng hiểu lầm"

Đàn ông có thói quen tán tỉnh trêu đùa nhiều cô gái cùng một lúc, đùa giỡn cảm tình của họ, không ngừng làm những hành động ái muội. Dù là bất cứ người con gái nào mà họ cảm thấy hứng thú họ đều sẽ theo đuổi. Nhưng lại luôn một mực thanh minh với người yêu rằng tất cả chỉ là trêu đùa, rằng bạn không nên hiểu lầm. Kỳ thực bản thân họ không hoàn toàn là đùa giỡn. Ít nhất là khoảnh khắc người ấy ở bên người con gái khác, họ hoàn toàn không nghĩ đến bạn.

2. "Đàn ông không quên được mối tình đầu"

Rất nhiều người đàn ông thuộc dạng "dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng", hoặc là vẫn liên lạc, nói chuyện phiếm với bạn gái cũ. Trong mắt của phụ nữ, nếu như đàn ông không thể quên được mối tình trước thì không nên bắt đầu tình cảm mới. Khi đàn ông nói những lời như "tình đầu khó quên" để người khác nghĩ rằng họ trọng tình cảm, kì thực tất thảy vẻn vẹn chỉ là mượn cớ mà thôi.

3. "Nếu như em quan tâm chăm sóc anh đúng mực thì anh làm sao có người khác được"

Đây là lý luận điển hình của đàn ông lăng nhăng. Rõ ràng là lỗi sai của họ nhưng lại luôn quy tội cho người khác, có vấn đề gì thì phụ nữ cũng là người sai. Có đôi khi thậm chí đến cả phụ nữ cũng hoài nghi bản thân, tự trách mình gây nên hết thảy. Kì thực rất nhiều người đàn ông có thể thoải mái lăng nhăng bên ngoài mà không hề có sự hối lỗi nào cũng chỉ vì "bắt thóp" được tính cách nhu nhược nhường nhịn này của người phụ nữ yêu thương họ.

4. "Anh đã sớm không còn yêu em nữa, chỉ là anh không nói cho em biết thôi"

Có khi là vì đã từng thề non hẹn biển nên cắn rứt lương tâm. Cũng có thể là dù đã thay lòng đổi dạ nhưng vẫn chưa xác định được đối phương có đồng ý hay không nên mới bắt cá hai tay. Đàn ông tệ rất biết cách tạo đường lui cho mình, lúc nào cũng sợ bản thân se cát dã tràng mà giữ lại hết các mối tình. Để rồi đến khi vỡ lở, thẹn quá hóa giận họ sẽ thốt lên những lời rất phũ phàng.

Kỳ thực đàn ông có tốt đẹp hay không, trong lòng phụ nữ luôn rất rõ ràng. Chỉ là đôi khi vì quá yêu, vì đã trả giá quá nhiều mà cứ nhắm mắt để người ta làm tổn thương bản thân. Nhưng thời gian dây dưa càng dài thì phụ nữ sẽ càng đau khổ, còn có thể bỏ lỡ cơ hội hạnh phúc của chính mình.

Thanh/Theo Sohu