Phụ nữ nên đối phó như thế nào khi người đàn ông bỗng chốc trở nên trầm mặc, ít nói?

Nếu như không phải đang trong chiến tranh lạnh, việc đàn ông trở nên trầm mặc hơn có thể là biểu hiện của việc đang bị áp lực lớn, tâm trạng không tốt, mệt mỏi... Dưới đây là những điều phụ nữ có thể làm.

Nếu có một ngày chồng bạn đột nhiên trở nên ít lời, không thích nói chuyện, không muốn chia sẻ, lúc ấy bạn sẽ làm gì? Rất nhiều người phụ nữ than trách, oán giận chồng, số khác lại hỏi thăm một cách vô cùng hời hợt. Có thể chồng bạn thật sự đang buồn phiền nên không mong bị đối xử như vậy, hay không muốn bị hỏi một cách thiếu quan tâm như thế. Hành động như vậy chỉ khiến cả hai thêm mệt mỏi và có mâu thuẫn không cần thiết.

Phụ nữ làm được một trong những điều sau vừa có thể an ủi người đàn ông của mình đúng cách mà còn có thể khiến họ thêm yêu bạn hơn.

1. Coi chồng là bạn

Thông thường, nếu một người không thấu hiểu, không coi trọng niềm đam mê của bạn thì bạn cũng rất khó coi họ như là nguồn cảm hứng hay động lực. Đối với quan hệ vợ chồng cũng như vậy.

Người vợ không nhất thiết phải hiểu hết được công việc của chồng nhưng cần phải biết một chút. Để khi cần có thể lắng nghe, tìm ra vấn đề và để cho người đàn ông tự quyết định nên làm thế nào. Đừng bắt họ phải đi theo một phương hướng nào nhất định vì điều đó sẽ làm họ cảm thấy áp lực hơn.

2. Coi chồng là người yêu

Có rất nhiều người phụ nữ chịu ảnh hưởng của quan niệm truyền thống nên khá bị động trong chuyện tình yêu. Kỳ thực tình yêu là nhân tố quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân. Bạn không chỉ là mẹ của các con mà còn là bạn đời của chồng nữa.

Nhiều người phụ nữ sau khi có con thì chỉ tập trung cho con cái mà quên mất cách yêu và quan tâm tới chồng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự tan vợ của nhiều cuộc hôn nhân hiện nay.

3. Coi chồng như con

Điều này nghe có vẻ hoang đường nhưng thực tế rất nhiều người đàn ông dù cho có trưởng thành đến đâu thì có những lúc bên trong họ vẫn chỉ là một đứa trẻ mà thôi. Bình thường bạn có thể coi họ như chỗ dựa vững chắc nhưng có những lúc họ yếu lòng như vậy, hãy dành cho họ sự quan tâm. Có thể là rót cho họ chén nước, hay gọi họ ra bàn ăn cơm, để cho họ có không gian riêng để suy nghĩ....v.v Đó chính là quan tâm.

Sự hài hòa của hôn nhân gia đình đến từ những điều nhỏ nhặt tinh tế nhất. Nếu như không có sự quan tâm và thấu hiểu thì tình yêu có thể chỉ là lời nói suông mà thôi.

Thanh/Theo Sina