Ai chẳng thích lấy chồng giàu, cô gái yêu cầu đàn ông lương 30 triệu/tháng' thì có gì sai?

Thiết nghĩ, một người phụ nữ thực tế, biết lo xa như thế mới chính là kiểu người mà các ông chồng có thể tin tưởng rằng họ có thể quán xuyến tốt việc nhà, chăm lo cho con cái.

Mới đây, trên mạng xã hội dậy sóng khi cô gái Châu Tiểu Thúy (26 tuổi) đặt ra thử thách chồng tương lai phải có mức lương 30 triệu/tháng. Lý do cô đưa ra là không muốn sau này vì gánh nặng miếng cơm manh áo mà vợ chồng nặng lời với nhau.

Thế nhưng, dân tình có vẻ dị ứng với những cô gái thẳng thắn khi đề cập đến chuyện tiền bạc trong mối quan hệ, thế nên thử thách của Tiểu Thúy ngay lập tức gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Tiểu Thúy có gì sai? Hôn nhân không phải là cuộc phiêu lưu tình ái của một túp lều tranh hai trái tim vàng, đó là nơi mà người ta chung sống và thực hiện những nghĩa vụ, trách nhiệm của mình.

Lấy nhau thì phải có mái nhà che nắng che mưa để ở, có con thì phải nuôi con, hầu hết mọi việc đều cần đến tiền. Rất nhiều gia đình lục đục, mâu thuẫn do những căng thẳng về tiền bạc mà ra. Giàu chưa chắc đã sướng nhưng nghèo chắc chắn khổ.

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ trong một chương trình truyền hình, Hương Giang đã gây sốt với phát ngôn triệu view: "Người thông minh chưa chắc đã giàu nhưng người giàu thì khả năng cao là người thông minh, nên tôi chọn người giàu. Thứ hai là người giỏi chăn gối thì chắc chắn là người có sức khỏe. Cao không cần lắm, giàu đứng trên tiền là được. Với hai yếu tố giàu có và giỏi chăn gối, tương lai tôi sẽ là người hạnh phúc". Quan điểm về mẫu đàn ông lý tưởng của Hương Giang được nhiều khán giả đánh giá là thông minh, biết lựa chọn và "đúng gu của thời đại".

Thế nhưng tại sao mọi người lại lên án, chỉ trích Tiểu Thúy? Cô nàng cũng chỉ mong người đàn ông của mình chủ động về tài chính để chăm lo cho gia đình. Cũng đâu phải mình Tiểu Thúy đặt ra thử thách, chính Hoàng Ngọc Vũ cũng có những tiểu chuẩn rất cao đó thôi. Anh tiết lộ mình là người kén ăn, đến mẹ nấu nhiều khi anh còn không vừa miệng. Anh cũng muốn đối tượng của mình phải xinh đẹp cỡ Midu. Tại sao đàn ông thích phụ nữ đẹp, đảm đang thì được mà phụ nữ thích đàn ông có tài chính tốt thì lại bị chỉ trích?

Phụ nữ muốn người đàn ông của mình chủ động về tài chính để chăm lo cho gia đình thì có gì sai? Ảnh minh họa

Mà nói đi cũng phải nói lại, Tiểu Thúy phải là người thế nào thì cô mới tự tin đặt ra những tiêu chuẩn phù hợp với mình. Cô cho biết mình độc lập tài chính từ năm 22 tuổi, có thể gửi tiền về lo cho gia đình. Ngoài ra công việc thiết kế đồ họa kiêm dựng phim của cô thu nhập không hề thấp.

Cô cũng không đặt ra điều kiện là chàng trai phải có mức lương 30 triệu mà đó là một thử thách để anh phấn đấu, miễn là bản thân anh có chí tiến thủ. Cô cũng không ngại cùng anh vượt khó.

Thiết nghĩ, một người phụ nữ thực tế, biết lo xa như cô nàng Tiểu Thúy mới chính là kiểu người mà các ông chồng có thể tin tưởng rằng họ có thể quán xuyến tốt việc nhà, chăm lo cho con cái. Và điều quan trọng là họ cảm thấy hài lòng với đối phương và đã đồng thuận bấm nút hẹn hò.