Án chung thân cho kẻ nhẫn tâm xuống tay với người "đầu gối tay ấp"

Xuất phát từ những mâu thuẫn không thể hòa giải trong cuộc sống hôn nhân, trong lúc tức giận, Chiến đã nhẫn tâm dùng dao sát hại vợ mình. Để rồi, hắn phải trả giá trước pháp luật bằng án chung thân.

Hung thủ trong vụ án là Lê Anh Chiến (SN 1979, trú xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Nạn nhân trong vụ việc thương tâm chính là vợ Chiến, chị Dương Thị H. (SN 1983).

Theo Thanh Niên, vụ án mạng xảy ra vào 20h tối 30/10/2019, hai vợ chồng Chiến nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã vì những bất đồng vốn đã kéo dài trong cuộc sống hôn nhân. Trong lúc mất bình tĩnh, Chiến dùng dao đâm nạn nhân tử vong. Nhận tin báo từ người dân, Công an huyện Nghi Xuân đã cử lực lượng đến khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra, làm rõ vụ việc.

Chiến tại phiên xử.

Về phần Chiến, sau khi gây án y đã chạy trốn đến khu vực núi Truông, thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng. Sau đó, được sự thuyết phục, vận động của cơ quan công an Chiến đã ra đầu thú vào khuya cùng ngày.

Báo Công lý thông tin thêm, Chiến là tài xế khách, còn chị H. ở nhà làm trồng trọt. Vợ chồng Chiến có 3 người con, cháu đầu mới học lớp 4.

Ngày 21/5, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định hành vi của Chiến mang tính hung bạo, côn đồ, chủ ý muốn tước đoạt mạng sống nạn nhân nên tuyên phạt bị cáo Lê Anh Chiến mức án chung thân về tội Giết người. Đồng thời bị cáo phải cấp dưỡng nuôi 3 con nhỏ mỗi người 1 triệu đồng/ tháng.

Minh Hoa (t/h)