Ăn những loại thực phẩm giúp này sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng, chống lão hóa lại còn dễ mua

Làn da đẹp là gìn giữ được vẻ căng bóng, mịn màng và không có các dấu hiệu lão hoá như thâm, nám, nếp nhăn… Ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài thông qua các loại mặt nạ, sữa dưỡng, sử dụng thực phẩm đẹp da là bí quyết đơn giản mà hiệu quả cho làn da săn chắc và trẻ trung hơn từ bên trong.

Làn da đẹp là gìn giữ được vẻ căng bóng, mịn màng và không có các dấu hiệu lão hoá như thâm, nám, nếp nhăn… Ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài thông qua các loại mặt nạ, sữa dưỡng, sử dụng thực phẩm đẹp da là bí quyết đơn giản mà hiệu quả cho làn da săn chắc và trẻ trung hơn từ bên trong.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm ít chất béo, chứa nhiều protein tốt, là một trong những nguồn chứa vitamin B12, vitamin B3, vitamin D, sắt và kẽm. 

an nhung loai thuc pham giup nay se giup ban so huu lan da trang chong lao hoa lai con gia re de mua

Trong đó, Omega 3 và Omega 6 là các axit béo lành mạnh có tác dụng chống khô da, duy trì độ ẩm và cung cấp chất dầu tự nhiên trong da, cải thiện đáng kể tình trạng viêm sưng đối với da mụn, dị ứng mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vitamin D và vitamin B3 là chất phòng chống ung thư da cũng như giữ nước cho da. Ngoài cá hồi, một số loại cá khác cũng có tác dụng tương tự là: Cá thu, cá ngừ, cá mòi và cá trích, …

Đậu nành

Cũng như cá hồi, đậu nành cũng là 1 trong những thực phẩm đẹp da rất giàu Omega-3 tăng sinh collagen cho da. Đặc biệt hơn, Omega-3 trong đậu nành có nguồn gốc thực vật nên dễ hấp thụ và ít gây dị ứng. Không những thế, đậu nành còn bổ sung chất xơ tốt cho tiêu hoá.

an nhung loai thuc pham giup nay se giup ban so huu lan da trang chong lao hoa lai con gia re de mua2

Cách thức bổ sung món ăn có chứa đậu nành hết sức đơn giản: Bạn có thể ăn đậu phụ và các sản phẩm liên quan như váng đậu, sữa đậu, giá đậu nành hoặc đơn giản hơn là sử dụng dầu đậu nành để nấu nướng.

Trái cây có múi – giảm thâm sáng da

Trái cây có múi (hay trái cây họ cam) gồm: cam, bưởi, chanh, quýt… được mệnh danh “ông hoàng vitamin C” không phải vì họ cam chứa nhiều vitamin C nhất trong các loại trái cây, mà vì hàm lượng vitamin C chứa nhiều nhất trong thành phần của nó.

an nhung loai thuc pham giup nay se giup ban so huu lan da trang chong lao hoa lai con gia re de mua23

Vitamin C làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn chất nhờn trên da, làm gọn lỗ chân lông, tái tạo da sau khi bị mụn, làm mờ các vết thâm đen trên mặt, đánh tan nám mụn, đẩy lùi hẳn các sắc tố cho da giúp da trắng hồng.

Mặt khác, trong nước cam chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa so với vitamin C cao hơn nhiều như:

Hesperidin – có khả năng giảm cholesterol và chất phytochemical. Có nhiều trong lớp vỏ trắng ngoài múi cam, múi cam và một ít trong tép và hạt cam, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo cá tế bào da, sản sinh collagen.

Microgram Carotene – vitamin khiến quá trình lão hóa da chậm lại, giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân.

Ngoài ra, còn có một số chất như chromium, photpho, sắt,… có nhiều công dụng trong việc giúp lưu thông máu giúp da hồng hào, trắng mịn.

Thực tế, có nhiều loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cam cũng như họ cam. Nhưng trái cây họ cam vẫn là lựa chọn ưu tiên vì chúng dễ mua, giá thành phải chắc và đặc biệt tiện lợi khi dùng làm thức uống đẹp da mỗi ngày.

Quả óc chó

an nhung loai thuc pham giup nay se giup ban so huu lan da trang chong lao hoa lai con gia re de mua231

Với câu hỏi “ăn gì để trắng da?” gợi ý đầu tiên cho bạn là quả óc chó. Quả óc chó nhỏ mà có võ với nhiều khoáng chất như vitamin B6, protein, … giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Loại quả này rất dễ chế biến thành thức uống hoặc món ăn, và cũng có thể ăn không.

Cà chua – ngôi sao dưỡng trắng

Cà chua là là thực phẩm chứa các vitamin C, A, B6, kali, kẽm… làm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-caroten. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh làm tăng cường trẻ hóa da, hỗ trợ làn da cháy nắng, chống lão hóa. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua còn là thực phẩm dưỡng da rất tốt, giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm da trắng hồng.

an nhung loai thuc pham giup nay se giup ban so huu lan da trang chong lao hoa lai con gia re de mua12

Chăm sóc da mặt bằng cà chua là một trong những lựa chọn được hội chị em tin dùng vì:

Cà chua là thực phẩm an toàn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Đồng thời đây cũng là loại quả dễ mua, chi phí thấp, bảo quản dễ dàng

Cà chua được dùng làm mặt nạ, nước ép, kết hợp với các món ăn khác… đều mang lại những tác dụng tuyệt vời cho da và sức khỏe.

Dưa leo

an nhung loai thuc pham giup nay se giup ban so huu lan da trang chong lao hoa lai con gia re de mua123

Dưa leo là loại quả mà bất cứ chị em phụ nữ đều đã từng sử dụng để làm đẹp vì tính thanh mát của loại trái cây này. Loại quả dù nhỏ nhưng lại chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng như vitamin C, E, … và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nám, thâm và làm da trắng mịn.

Đối với loại thực phẩm này bạn dùng để ăn trực tiếp hoặc đắp mặt nạ đều có hiệu quả.

Thùy Dung (t/h)