Angimex xin chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2023

Chưa hoàn thành kịp việc phát hành BCTC bán niên năm 2023 đã kiểm toán để công bố thông tin theo quy định, Angimex xin được lùi lịch đến 15/10/2023.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - HoSE: AGM) vừa có văn bản về việc gia hạn thời gian công bố thông tin báo cáo tài chính (BCTC) bán niên năm 2023 đã soát xét.

Công ty cho biết, sau khi thay đổi đơn vị kiểm toán, hiện nay Chi nhánh Công ty TNHH Kiểm toán Sao Việt (Kiểm toán Sao Việt) đang thực hiện kiểm toán BCTC năm 2022 của Angimex. Đồng thời, vào ngày 16/8/2023 vừa qua, Angimex và Kiểm toán Sao Việt cũng đã ký Hợp đồng Kiểm toán và Soát xét BCTC năm 2023 của Công ty.

Tuy nhiên, việc thay đổi đơn vị kiểm toán BCTC năm 2022 dẫn đến phải mất thêm thời gian do đơn vị kiểm toán phải rà soát lại số liệu. Angimex cũng khẳng định đang phối hợp chặt chẽ với Kiểm toán Sao Việt để phát hành BCTC năm 2022 đã được kiểm toán và công bố thông tin không để chậm hơn 31/8/2023.

Điều này dẫn đến công ty chưa hoàn thành kịp việc phát hành BCTC bán niên năm 2023 đã kiểm toán để công bố thông tin theo quy định cho phép tối đa không quá 60 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính đối với các công ty là công ty mẹ như Angimex.

Xuất phát từ sự cần thiết, đảm bảo các số liệu tài chính được phản ánh trung thực và hợp lý, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cổ đông và nhà đầu tư, Angimex đã xin được gia hạn thời gian công bố thông tin BCTC riêng và BCTC hợp nhất bán niên năm 2023 đã được soát xét chậm nhất đến ngày 15/10/2023.

Hồ sơ doanh nghiệp - Angimex xin chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2023

Diễn biến thị giá cổ phiếu AGM (Nguồn: TradingView).

Tại một diễn biến khác, mới đây Cục Thuế tỉnh An Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính với Angimex.

Theo đó, công ty đã có hành vi kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào không đúng quy định, kê khai doanh thu bán hàng xuất khẩu chưa đúng ngày xác nhận hoàn tất thủ tục hải quan là hành vi khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp, chưa được hoàn thuế.

Trong đó, đáng lưu ý, tình tiết tăng nặng là Angimex đã kê khai sai số thuế đề nghị hoàn trong nhiều kỳ tháng 9/2021, tháng 12/2021 và tháng 1/2022.

Hình thức xử phạt, công ty phải nôpk phạt 8,2 triệu đồng do vi phạm thủ tục về kê khai thuế nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc không dẫn đến tăng số tiền thuế được miễn, giảm hoàn thuế.