Anh Thơ - Cô Đồng phim Nhà trọ Balanha: "Khải Anh thông minh và nổi tiếng... bựa"

Diễn viên Anh Thơ - Người đang vào vai cô Đồng, chủ nhà trọ Balanha gây ấn tượng với khán giả với những tình huống xuất hiện vui vẻ, đầy hài hước. Chị đã có những tâm sự chân thành về kỷ niệm khi đóng phim của mình.

Anh Thơ từng vào vai nhân vật giúp việc “bá đạo” trong Cả một đời ân oán. Mới đây, chị lại ghi dấu ấn trong phim Nhà trọ Balanha của đạo diễn Khải Anh. Những tập đầu phim, cô Đồng xuất hiện đúng kiểu “truyền thống”, y hệt những chủ trọ quái chiêu trong phim Việt từ trước đến nay với câu thoại cửa miệng: “Tiền tháng này đâu cháu”.

Anh Thơ vào vai cô Đồng chủ nhà trọ Balanha.

Thế nhưng không lâu sau đó “nhà biên kịch trẻ” Bách (Xuân Nghị) lại vẽ lên một câu chuyện hết sức đau thương và bi ai để trốn nợ tiền phòng, kết quả cô Đồng động lòng trắc ẩn, lập tức hóa nữ nhân hiền thục và vô cùng nhân hậu. Từ đầu cứ nghĩ đơn giản bịa ra chuyện này để cô Đồng hoãn thời hạn trả nợ tiền nhà thế nhưng câu chuyện lại ngày ngày một đi xa. Cô Đồng trở nên hiền lành và tốt bụng đến đáng ngưỡng mộ, không những xí xóa hẳn món nợ hơn 20 triệu tiền nhà mà còn tổ chức đám cưới miễn phí còn kèm thêm sổ tiết kiệm 100 triệu cho đôi Hân và Lâm.

Cách hành xử của cô Đồng vô tình khiến khán giả nghĩ ngay đến nhiều chủ trọ trong "mùa Cô Vy", sẵn sàng giảm giá, thậm chí biếu không mấy tháng tiền nhà để đỡ đần cho khách trọ trong giai đoạn khó khăn. Sau đó, khán giả lại bất ngờ khi cô Đồng chính là người yêu cũ của bố anh em Lâm - Nhiên.

Cô Đồng cũng có nhiều tình huống bài hước trong phim.

Chia sẻ về lý do vào phim Nhà trọ Balanha, Anh Thơ cho PV Người Đưa Tin Pháp luật hay: "Khi đạo diễn mời tham gia phim, tôi đồng ý ngay. Khi đó, tôi chưa đọc kịch bản đâu nhưng chắc là phim sẽ hay rồi. Thực ra đây là phim mà tình huống hài hước chứ diễn viên lại phải diễn rất chân thực. Làm việc cùng dàn diễn viên trẻ cũng "ong thủ" lắm, bọn trẻ nói suốt ngày, cười suốt ngày và ăn suốt ngày, may mình cũng trẻ nên không thấy khác biệt gì. Hồi đầu đi quay Bích Ngọc đóng Hân có gọi là cô ơi, gọi 2-3 lần mà tôi không biết gọi mình, sau đó Công Dương nhắc, tôi mới quay lại cười... Từ đó các bạn diễn viên trẻ toàn gọi tôi là chị".

"Đạo diễn Khải Anh là một người rất giỏi trong việc phân vai đúng người, đúng nhân vật! Khải Anh cũng hơi liều khi trọn cả một dàn mới toanh nhưng chính vì thế nên họ ngang sức, ngang tài và đấy chính là sự lựa chọn chính xác của đạo diễn. Trong phim cũng không có chuyện diễn viên cãi lại đạo diễn vì Khải Anh thông minh và nổi tiếng bựa, cãi sao lại được. Các bạn diễn viên trẻ lần đầu làm phim truyền hình mà vào vai rất ngọt, họ có sự thanh xuân trong diễn xuất và cả sự tươi mới của gương mặt truyền hình. Xuân Nghị là một diễn viên có tố chất hài hước, thông minh và làm việc nghiêm túc..." - Anh Thơ cho hay.

Kể về kỷ niệm vui trong phim Nhà trọ Balanha, cô Đồng - Anh Thơ tâm sự: "Phim thì cũng vui nhưng vui nhất là những phân đoạn đóng với em bé con của Hân. Cứ quay là em khóc, cả buổi sáng quay được mỗi 1 phân đoạn, lúc hát ru bé ngủ đáng ra là rất hay nhưng bé khóc to quá, làm tôi cũng mất tập trung. Cho ra ngoài nghỉ 30 phút vào quay lại khóc, đạo diễn bảo thôi cứ quay vậy nên cảnh đấy tôi không ưng lắm. Trong phim phải thay mấy bé đấy, bé thì lớn nhanh quá, đến lúc quay đến cảnh thì to quá, lại đổi em bé hơn, nhưng em không hợp tác, khóc cả ngày nên hôm sau lại đổi tiếp, tóm lại phải 5 bạn đóng vai con của Hân đấy.

Anh Thơ, Trần Đức cùng dàn diễn viên trẻ trong Nhà trọ Balanha.

Ngoài đời, diễn viên Anh Thơ hiền khô, vui vẻ và tếu táo, là tâm điểm của những cuộc xôm tụ đồng nghiệp. Ngay từ ngày học lớp 2, chị đã được bố mẹ cho đi học violon nhưng chị lại có hơi hướng diễn xuất. Mê kịch nên mỗi lần đi học nhạc, Anh Thơ lại ghé lớp dạy diễn xuất để "hóng". Hiện tại, Anh Thơ thuộc diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.

Anh Thơ đang là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.