Bà mẹ 19 tuổi sốc khi lúc sinh mới biết có 4 con trong bụng, 4 năm sau các bé gái lớn lên quá xinh!

CTV
Ban đầu người mẹ chỉ biết mình mang thai đôi, đến ngày sinh mổ mới biết có tới 4 đứa trẻ trong bụng.

Sinh con và nuôi con là niềm mơ ước của tất cả những người phụ nữ dù ở bất kì lứa tuổi nào. Thế nhưng câu chuyện làm mẹ 4 con ở tuổi 19 của một cô gái người Nhật Bản được chia sẻ trên truyền thông địa phương từng khiến nhiều người phải xôn xao.

Tưởng bầu đôi, đến lúc mổ mới thấy có... 4 đứa trẻ

Cô gái này có tên Ishihara Mai. Năm 19 tuổi, cô biết bản thân mang thai ngoài ý muốn. Mặc dù mọi thứ quá khó để chấp nhận nhưng Ishihara Mai và bạn trai cuối cùng cũng cố gắng đương đầu, kết hôn và quyết tâm sinh con, nuôi con.

Ban đầu, cả hai được thông báo mang thai đôi. Thế nhưng càng ngày, bụng của bà mẹ ngày một lớn. Trong một lần thăm khám, họ khá choáng váng khi nhận được tin tức mới rằng không phải 2 mà là 3 đứa trẻ đang hình thành trong bụng của Ishihara Mai.

Mặc dù khá sốc nhưng vợ chồng Ishihara Mai cũng đã nghĩ "vì đứa trẻ đã chọn gia đình này nên đó là một định mệnh". Cả hai từng ngày chờ mong sự bình an đến cho các con và rất mong đến ngày các con chào đời. Vợ chồng Ishihara Mai thậm chí còn ngay lập tức sắm sửa thêm đồ dùng cho em bé thứ 3 để bé không chịu thiệt thòi.

Vì là bầu 3 nên bác sĩ quyết định Ishihara Mai sẽ sinh bằng phương pháp sinh mổ. Tuy nhiên điều bất ngờ vẫn xảy ra ở phút cuối cùng. Bởi khi mổ lấy thai, bác sĩ đã sốc khi không phải là 3 mà có tới 4 đứa trẻ đều đang phát triển tốt trong cơ thể người mẹ 19 tuổi này.

Các bác sĩ cho biết, xác suất điều kì diệu này chỉ có 1/70 triệu ca trên thế giới. Cũng chính vì điều này mà Ishihara Mai cảm thấy mình là một người mẹ vô cùng may mắn.

Thiếu thốn tiền bạc để nuôi 4 con

Cảm thấy hạnh phúc vì cùng lúc chào đón 4 thiên thần nhỏ nhưng Ishihara Mai cũng không thôi lo lắng vì quãng thời gian sắp tới sẽ chăm sóc các con ra sao. Chăm sóc 1 em bé với một người phụ nữ bình thường đã khó khăn, với Ishihara Mai khi đó còn quá trẻ lại phải chăm tới 4 đứa con lại còn khó khăn hơn nhiều.

Theo đó, chồng Ishihara Mai phải đi làm cật lực mỗi ngày để kiếm tiền nuôi gia đình 6 thành viên còn bản thân Ishihara Mai làm mẹ toàn thời gian để chăm sóc các con. Bà mẹ phải sắm 2 chiếc xe đẩy đôi mới có thể đẩy hết được 4 đứa trẻ mỗi khi ra ngoài. Và chuyện một mình người mẹ cùng lúc đẩy 4 đứa trẻ thật khiến nhiều người ngưỡng mộ cô - một bà mẹ siêu nhân, mạnh mẽ.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất mà gia đình phải đối mặt chính là điều kiện tài chính. Số tiền mà chồng Ishihara Mai kiếm được khó có thể trang trải đủ chi phí cho cả gia đình bao gồm 4 nhóc tỳ.

Mặc dù bà mẹ đã cố gắng tiết kiệm mọi thứ như tự mình may quần áo cho các con, tự may túi xách, khăn trải bàn... nhưng vẫn không đủ tiền trang trải.

Do đó, Ishihara Mai đã buộc phải nghĩ ra cách để vừa chăm con nhưng cũng vừa kiếm ra tiền.

Những đứa trẻ xinh xắn, đáng yêu giúp bố mẹ "hái ra tiền"

Bà mẹ dùng chiếc điện thoại di động của mình để ghi lại quá trình lớn lên của các con rồi đăng tải lên mạng xã hội. Không ngờ ngay lập tức, những bức hình về 4 em bé đáng yêu của gia đình Ishihara Mai nhận được nhiều sự quan tâm và trở nên nổi tiếng bất ngờ.

Cũng kể từ đó, Ishihara Mai chia sẻ thêm kinh nghiệm nuôi dạy các con qua những video, hình ảnh. Tất cả đều thu hút sự chú ý của mọi người, nhất là những bà mẹ bỉm sữa đồng cảnh ngộ. Hiện trang mạng xã hội của 5 mẹ con Ishihara Mai có hơn 1 triệu người theo dõi, mang đến mức thu nhập hàng tháng là 40.000 Yên Nhật (Khoảng 6,5 triệu đồng). Đây chính là niềm hạnh phúc mà các con đã mang đến cho người mẹ như Ishihara Mai.

Theo Ishihara Mai, không chỉ có thể, điều mà các con mang đến cho cuộc sống của người mẹ còn nhiều hơn thế. Đó là niềm vui, hạnh phúc và sự tự lập của các bé. Hiện tại các nhóc tỳ đã được 4 tuổi, đã có thể giúp mẹ việc nhà.

Các bé đều đặn thức dậy vào lúc 6h sáng, chị cả sẽ giúp mẹ đảo trứng, chị hai sẽ dọn ghế và chuẩn bị các đồ dùng cho mẹ. Chị ba và em út thì có phần "kém" hơn, cả hai lười hơn những người chị của mình, chỉ thích chơi và đến giờ đi ăn cũng phải để mẹ giục. Tuy nhiên tất cả các bé đều đáng yêu.

Dù bằng tuổi nhau nhưng các bé đều rất biết giữ trật tự, giúp đỡ lẫn nhau khiến bố mẹ bớt lo lắng. Tất cả điều đó đều là kết quả của sự giáo dục tốt từ vợ chồng Ishihara Mai.

Ishihara Mai thừa nhận, việc nuôi 4 nhóc tỳ cũng khiến cho bản thân cô nhiều lúc cảm thấy bị ức chế, tức giận. Thế nhưng chỉ cần nhìn thấy gương mặt của 4 bé con đáng yêu thì Ishihara Mai sẽ tự mình kiềm chế lại, rút kinh nghiệm cho bản thân để tự mình chăm sóc các con.

Cách nuôi dạy con của Mai Ishihara được nhiều cư dân mạng khen ngợi, dù điều kiện tài chính không khá giả nhưng vẫn có cách để con cái sống hạnh phúc. Sự giàu có về tinh thần này là điều mà nhiều bậc cha mẹ giàu có không thể mang lại cho các con.

Nhiều người dành lời khen ngợi cho vợ chồng Mai Ishihara bởi họ - cả bố và mẹ đều là những người có trách nhiệm với con cái, 4 cô con gái cũng rất đáng yêu, được nuôi dưỡng chỉn chu. Các nhóc tỳ lớn lên trắng trẻo, bụ bẫm và ngoan ngoãn dưới sự chăm sóc chu đáo của bố mẹ.