Bà Rịa-Vũng Tàu: Thu hồi hơn 2,4 tỷ đồng tiền chi sai khi hỗ trợ ảnh hưởng bởi Covid-19

Sai sót trong công tác chi trả hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tại kỳ họp thứ VIII HĐND tỉnh.

Sáng 13/7, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 8, nhằm đánh giá kết quả kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng thời xem xét quyết định những nội dung quan trọng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ông Phạm Viết Thanh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ông Mai Ngọc Thuận chủ trì cuộc họp.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Thu hồi hơn 2,4 tỷ đồng tiền chi sai khi hỗ trợ ảnh hưởng bởi Covid-19

Ông Phạm Viết Thanh và ông Mai Ngọc Thuận chủ trì kỳ họp. (Ảnh: GIO LINH)

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phạm Viết Thanh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022 kinh tế xã hội đạt nhiều kết quả khởi sắc, kinh tế đang phục hồi toàn diện.

Báo cáo tại kỳ họp về kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 và chính sách hỗ trợ những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, tổng số ca mắc Covid-19 tính từ ngày 28/6 đến nay là hơn 145 nghìn ca, trong đó có 481 ca tử vong (chiếm 0,33% so với tổng số ca nhiễm).

Công tác lấy mẫu, xét nghiệm từ ngày 28/6 đến ngày 30/6 đã tiến hành test nhanh cho hơn 1,2 triệu lượt người với hơn 1 triệu mẫu, lấy mẫu RT-PCR với hơn 4,6 triệu lượt, gần 600 nghìn mẫu.

Đến ngày 10/7, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn hơn 59 nghìn vắc-xin phòng Covid-19, trong đó có hơn 58 nghìn vắc-xin hết hạn, đang chờ hướng dẫn xử lý.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Thu hồi hơn 2,4 tỷ đồng tiền chi sai khi hỗ trợ ảnh hưởng bởi Covid-19 (Hình 2).

Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo tại kỳ họp. (Ảnh: GIO LINH)

Về công tác hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã đạt nhiều kết quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian cao điểm phòng chống dịch.

Theo ông Tuấn, tổng số đối tượng trên địa bàn được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ là hơn 885 nghìn lượt, về cơ bản đã hoàn thành chính sách hỗ trợ. Hiện, địa phương đang tiếp tục thực hiện chính sách chi trả, hỗ trợ cho hộ gia đình có người thân tử vong vì Covid-19, mỗi hộ là 10 triệu đồng.

Đáng chú ý, ông Tuấn cho biết, trong thời gian thực hiện chính sách hỗ trợ, các địa phương đã chi sai, trùng tên cho hơn 15 nghìn đối tượng với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng do sai sót trong việc tổng hợp lên danh sách hỗ trợ, một đối tượng hiểu sai về Nghị quyết 68, có tình trạng một số người dân gian dối, trục lợi chính sách. Trong đó, tỉnh đã thu hồi được hơn 2,4 tỷ đồng.

Kỳ họp thứ VIII, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/7.