Bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức Phó Tổng Giám đốc FLC

Bà Yến từng thực hiện quyền Chủ tịch FLC và Bamboo Airways thay ông Trịnh Văn Quyết trong 2 ngày, sau khi ông Quyết bị khởi tố.

HĐQT Tập đoàn FLC mới đây đã chấp thuận đề nghị được từ chức của bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc FLC, kể từ ngày 14/7.

Trước đó, hôm 13/7, bà Vũ Đặng Hải Yến đã nộp đơn đề nghị được thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc vì lý do cá nhân.

Hồi tháng 3, khi Chủ tịch Tập đoàn FLC thời điểm đó là ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt với cáo buộc thao túng và che giấu thông tin chứng khoán. Ngay sau đó, FLC cho biết ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền việc điều hành cho bà Vũ Đặng Hải Yến. Việc này nhằm hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của FLC và Bamboo Airways.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến thay mặt thực hiện các công việc, quyền Chủ tịch HĐQT của ông Quyết tại FLC và Bamboo Airways. Tương tự, bà Yến cũng được uỷ quyền toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp này; quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết. Ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất tại Tập đoàn FLC, sở hữu hơn 30% vốn.

Tuy nhiên, bà Yến chỉ thay mặt ông Quyết thực hiện quyền Chủ tịch FLC và Bamboo Airways trong 2 ngày sau khi ông Quyết bị khởi tố. Do đến đến ngày 31/3, Hội đồng quản trị của FLC đã bầu ông Đặng Tất Thắng chính thức làm Chủ tịch mới.

Hồ sơ doanh nghiệp - Bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức Phó Tổng Giám đốc FLC

Bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức Phó Tổng Giám đốc FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, là tiến sĩ Luật Kinh tế. Bà được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Trịnh Quyết sáng lập).

Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là Công ty cổ phần Xây dựng Faros và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD.

Trước khi gia nhập FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ vai trò Trưởng ban Pháp chế của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại, Đại học Luật Hà Nội.

Tập đoàn FLC hôm 2/7, sau khi tổ chức thành công ĐHCĐ bất thường, đã có tân Chủ tịch nhiệm kỳ 2021-2026 là ông Lê Bá Nguyên - anh vợ ông Trịnh Văn Quyết.

Tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên có hơn 17 năm kinh nghiệm kinh doanh, làm lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp. Ông cũng từng là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ 2013 đến 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

Trong khi đó, ông Đặng Tất Thắng sẽ giữ vai trò Phó Chủ tịch. Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực. Ngoài ra, HĐQT FLC còn có 2 thành viên vừa được bầu bổ sung sáng nay là ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Ông Đặng Tất Thắng cho biết các ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT và Ban kiểm soát kể trên đều đã được HĐQT bàn bạc kỹ lưỡng trong 2 tháng qua và đây đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn. "Tất cả thành viên mới đều cam kết gắn bó lâu dài với công ty, ít nhất là hoàn thành nhiệm kỳ 2021-2026", ông Thắng nói.

Theo tiết lộ của ông Thắng, chiến lược mới của HĐQT là tái cơ cấu, tái cấu trúc lại FLC với việc rà soát lại toàn bộ các quỹ dự án hiện nay của FLC với hơn 200 dự án trải dài khắp cả nước, tập trung nguồn lực vào những dự án trọng điểm, những dự án có tiềm năng đầu tư lớn nhất.

Cổ phiếu FLC bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 11/7, do dù đã hơn 6 tháng kể từ khi kết thúc năm tài chính 2021, tập đoàn này vẫn chưa tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên.

Bà Bùi Hải Huyền trong văn bản gửi UBCKNN cho biết báo cáo tài chính hằng năm là một trong những nội dung thảo luận và thuộc thẩm quyền phê duyệt của đại hội đồng cổ đông thường niên (theo quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2020).

"Tuy nhiên hiện nay, các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 của công ty chưa được phát hành, do công ty chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp trong danh sách các đơn vị kiểm toán được Ủy ban Chứng khoán nhà nước chấp thuận để thực hiện việc kiểm toán các báo cáo tài chính", lý do được FLC giải trình.

Doanh nghiệp này hứa hẹn ngay khi chuẩn bị đầy đủ các tài liệu họp trình đại hội đồng cổ đông xem xét sẽ tiến hành triệu tập cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.