Bắc Giang: Khách đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng hút ra chỉ được 9,5 lít

Liên quan đến vụ đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng hút ra chỉ có 9,5 lít ở Bắc Giang, Đội quản lý thị trường số 5 thông báo "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải".

Chia sẻ với VietNamNet vào chiều ngày 9/7, anh Hoàng Hải Đăng (trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) cho biết sau khi em trai của anh đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng hút ra chỉ có 9,5 lít, lực lượng quản lý thị trường có thông báo về sự việc.

Thông báo do ông Nguyễn Trọng Trưởng, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 5 - Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang ký ngày 7/7 đã mô tả lại sự việc xảy ra hôm 1/7 khi anh Hoàng Văn Vương (em trai anh Đăng) vào đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn).

"Ông Hoàng Văn Vương trình bày có mua xăng tại cột đo số 04 của cửa hàng xăng dầu này là 500.000 đồng nhưng đi một đoạn thì không thấy kim xăng lên", thông báo có đoạn viết.

Qua quá trình xác minh sự việc, Đội quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số.

Sau đó, hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng chiếc ô tô mang biển kiểm soát 98A-44420 (xe ô tô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

Với kết quả như vậy, ông P.Q.H. – đại diện bên bán xăng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là anh Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cũng như chi phí tháo hút xăng. Tuy nhiên, anh Vương không đồng ý và mời công an vào làm việc, lập biên bản.

bac giang khach do 500000 dong tien xang nhung hut ra chi duoc 9 5 lit

Cửa hàng xăng dầu xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet

Trong các ngày 4/7 và 6/7, tổ công tác phối hợp với Công an thị trấn Chũ thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu nêu trên. Đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Căn cứ kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, phối hợp với công an thị trấn Chũ làm việc và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội quản lý thị trường số 5 thông báo "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải".

Liên quan đến sự việc nói trên, chiều ngày 9/7, một lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang thông tin nội dung vụ việc đã được chuyển cho lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 9/7, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết vừa nhận được thông báo của Bộ Công Thương về việc thay đổi thời gian điều chỉnh giá xăng dầu ngày 11/7, theo Tri Thức Trực Tuyến.

Thực hiện Nghị quyết số 20/2022/UBTVQH15 về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn có hiệu lực từ ngày 11/7 đến hết ngày 31/12 (có nghĩa là có hiệu lực từ 0h ngày 11/7 đến 24h ngày 31/12), Bộ Công Thương - Tài chính dự kiến giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường kỳ điều hành ngày 11/7 được thực hiện từ 0h cùng ngày.

Cơ quan điều hành thông báo công tác chuẩn bị điều hành giá sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 19-23h ngày 10/7. Bộ Công Thương đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu bố trí nhân sự, đầu mối liên hệ để nhận thông tin, điều chỉnh giá trong hệ thống phân phối của doanh nghiệp phù hợp với quy định.

Giá dầu thô liên tiếp giảm, kéo theo giá xăng dầu thành phẩm cũng đang có xu hướng giảm mạnh. Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại miền Bắc dự đoán giá xăng dầu kỳ điều hành ngày 11/7 sẽ giảm rất mạnh vì giá dầu thô lao dốc liên tục trong 10 ngày qua. Nhờ lần giảm mạnh kỳ này, giá xăng các loại có thể về 28.000-29.000 đồng/lít.

Trong khi đó, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối phía Nam cho biết đến ngày 8/7, giá xăng, dầu thành phẩm bình quân tại Singapore giảm mạnh về mức 119,81 USD/thùng với xăng RON 92 và 124,75 USD/thùng với xăng RON 95.

Nếu không tác động đến quỹ bình ổn giá, kỳ điều hành ngày 11/7, giá xăng có thể giảm tới 3.400-3.600 đồng/lít (đã bao gồm giảm thuế bảo vệ môi trường), giá dầu diesel cũng có thể giảm mạnh tới 3.000-3.200 đồng/lít. Trong trường hợp cơ quan quản lý trích quỹ bình ổn, giá các mặt hàng này có thể giảm ít hơn khoảng 300-600 đồng/lít.

Đinh Kim (T/h)