"Bác Hagrid" của Harry Potter qua đời ở tuổi 72

Robbie Coltrane - diễn viên đóng vai bác Hagrid rất được yêu mến trong loạt phim "Harry Potter" đã qua đời ở tuổi 72 sau khoảng thời gian dài ốm đau, bệnh tật.

Ngày 14/10, truyền thông đưa tin Robbie Coltrane - người nổi tiếng với vai Rubeus Hagrid trong loạt phim "Harry Potter" qua đời tại bệnh viện Hoàng gia Forth Valley ở Larbert, Scotland. Thông tin trên được đại diện của nam diễn viên 72 tuổi xác nhận.

robbie coltrane qua doi 1       Vai diễn Hagrid trong "Harry Potter" mang tính biểu tượng của cố diễn viên Robbie Coltrane.

Ngôi sao gạo gội gặp vấn đề sức khỏe trong nhiều năm trở lại đây. Năm 2015, ông nhập viện khẩn cấp sau chuyến bay đến Orlando, Florida, Mỹ. Năm 2019, chứng viêm xương khớp khiến nam diễn viên phải phẫu thuật đầu gối, đối diện nguy cơ tàn tật.

Robbie Coltrane sinh ra tại Rutherglen - Scotland, tên khai sinh là Anthony Robert McMillan. Ông chọn nghệ danh Robbie Coltrane để tưởng nhớ nghệ sĩ saxophone John Coltrane.

Năm 20 tuổi, ông bắt đầu diễn xuất trên sân khấu với các vở "The Slab Boys", "Threads". Sau đó, ông tham gia gần 60 phim điện ảnh, nhiều phim truyền hình và các chương trình truyền hình.

Nhờ vóc dáng cao lớn, Robbie Coltrane được chọn vào vai "bác Hagrid" khổng lồ nhưng rất tốt bụng, yêu thương Harry Potter trong loạt phim đình đám này. Hagrid là người giữ chìa khóa của trường phù thủy Hogwart đồng thời là giáo viên bộ môn "Chăm sóc sinh vật huyền bí". Vai diễn thành công, ông được người hâm mộ khắp thế giới yêu thích.

robbie coltrane qua doi 2                         Nhờ vai diễn thành công, ông được người hâm mộ khắp thế giới yêu thích.

Theo chính tác giả J.K Rowling từng tiết lộ, bà đã nhắm tới cái tên Coltrane đầu tiên khi lựa chọn diễn viên sẽ nhập vai nhân vật Hagrid được đông đảo người hâm mộ yêu thích.

Trong tập phim kỷ niệm 20 năm "Harry Potter" ra mắt hồi năm 2021, Robbie Coltrane đã chia sẻ: "Di sản của những bộ phim là thế hệ con cái của tôi sẽ cho con cái nó xem. Vì thế, bạn có thể xem nó sau 50 năm nữa một cách dễ dàng. Tôi sẽ không ở đây mãi, nhưng Hagrid thì luôn ở đó".

Bên cạnh "Harry Potter", nam diễn viên cũng tham gia rất nhiều dự án phim ảnh khác sau đó. Một số tác phẩm tiêu biểu có sự góp mặt của ông như "Stormbreaker" (2006), "The Brothers Bloom" (2008), "Gooby" (2009) và "Great Expectations" (2012),... đều nhận được phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới phê bình.

Robbie Coltrane đã giành được 3 giải thưởng liên tiếp của Học viện Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA), hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sự ra đi của Robbie Coltrane để lại mất mát lớn trong lòng khán giả hâm mộ.

Về đời tư, Coltrane kết hôn với nhà điêu khắc Rhona Gemmell năm 1999. Họ ly thân sau 4 năm chung sống và có hai con chung.