Cô dâu qua đời sau đám cưới 1 ngày, gia đình nén nỗi đau ký giấy hiến tạng cứu 3 người

Mặc dù vô cùng đau buồn nhưng gia đình làm theo mong muốn của cô dâu khi còn sống là hiến tạng của cô để giúp cứu sống bệnh nhân khác.

Ngày 5/8, Hiệu hội Chữ thập đỏ Trung Quốc cho biết cô dâu họ Zhang ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) bị xuất huyết não và qua đời tại bệnh viện khi vừa tổ chức đám cưới được 1 ngày. Sự ra đi của Zhang khiến hai bên gia đình bàng hoàng bật khóc, ai nấy đều không dám tin.

Dù vậy, người thân của Zhang gồm chồng mới cưới và bố mẹ hai bên đã cố nén nỗi đau, quyết định kí giấy đồng ý hiến tạng của cô để giúp cứu sống bệnh nhân khác. Họ cho biết đây cũng là điều mà cô dâu xấu số mong muốn.

"Zhang từng nói cô ấy muốn cứu mọi người bằng cách hiến tạng nếu bản thân xảy ra mệnh hệ gì", gia đình cô dâu cho hay. Các bác sĩ, y tá và tình nguyện viên có mặt đều vô cùng xúc động trước hành động của gia đình người quá cố. Được biết, 3 bệnh nhân đã được cứu sống nhờ phần tạng mà Zhang hiến tặng.

co dau qua doi sau dam cuoi 1 ngay gia dinh nen noi dau ky giay hien tang cuu 3 nguoi

Gia đình nén nỗi đau ký giấy hiến tạng của cô dâu xấu số qua đời sau đám cưới 1 ngày. Ảnh: Handout

"Nội tạng cô ấy hiến tặng đã cứu những người xa lạ đang gặp khó khăn. Tôi mãn nguyện dù cũng rất đau lòng. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ bắt gặp hình bóng cô ấy đâu đó trong đám đông trong thành phố", chồng mới của của Zhang nói.

Trong khi đó, em trai của Zhang chia sẻ với các thành viên Hiệp hội chữ thập đỏ: “Trước đây khi chị tôi còn sống, có một lần chị ấy vô tình nói rằng nếu chẳng may mình không còn nữa thì rất muốn hiến tặng một phần cơ thể để giúp người bệnh khác. Coi như việc làm này là chúng tôi hoàn thành tâm nguyện cho chị ấy đi”.

Với những người thân quen, cô dâu là người lạc quan, xinh đẹp và luôn biết cách thể hiện sự quan tâm của mình với mọi người. Zhang rất mong chờ vào những ngày tháng vui vẻ sau hôn nhân bên người mình thương, đáng tiếc hạnh phúc lại chẳng dài lâu.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện nói trên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định đầy khó khăn nhưng lại vô cùng ý nghĩa của gia đình cô dâu. Bên cạnh đó, không ít người dùng mạng để lại bình luận chúc phúc cho Zhang và gia đình.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Đúng là một thiên thần. Có thể ở thiên đường, cô ấy sẽ không còn đau đớn nữa.

- Cảm ơn chị đã đến với cuộc sống này và mang điều kì diệu tới cho ba gia đình khác. Nhưng cũng thương chị, chồng chị và cả gia đình của chị nữa. Mong là họ sẽ sớm nguôi ngoai.

- Nghĩa cử quá cao đẹp, rất đáng được trân trọng. Không kìm được nước mắt khi đọc được câu chuyện này.

- Ngày hôm trước còn mỉm cười vui vẻ cầm tay chồng tiến vào lễ đường, ngày hôm sau chỉ còn một người ở lại, một người đã ra đi. Nỗi buồn này làm sao mà gia đình họ vượt qua được đây.

- Một bông hoa sẽ mãi ngát hương khi trao đi hi vọng sống cho những bông hoa khác. Cô ấy đã sống một cuộc đời thật đẹp và giờ hãy nghỉ ngơi thôi.