Bàng hoàng chuyện người phụ nữ qua đời hơn 2 năm trong nhà nhưng không ai biết

Báo cáo khám nghiệm tử thi không thể xác định chắc chắn nguyên nhân tử vong của người phụ nữ do thi thể đã phân hủy nặng.

BBC đưa tin, bà Sheila Seleoane (58 tuổi) được xác định danh tính bằng hồ sơ nha khoa sau khi thi thể của bà được phát hiện trên ghế sofa trong phòng khách của căn hộ ở Peckham, London (Anh) vào tháng 2/2022.

Theo lời kể của Trung sĩ Scott Fisher, ông phát hiện bà Sheila đang nằm trong căn hộ một phòng ngủ "cực kỳ ngăn nắp và giữ gìn cẩn thận". Người phụ nữ mặc bộ đồ ngủ màu xanh và áo sơ mi màu trắng, có “một chất màu nâu xung quanh cơ thể, có thể được tạo ra trong quá trình phân hủy”.

Thi thể bà Sheila lẽ ra đã được phát hiện sớm hơn nếu chủ nhà và cảnh sát không vô tình bỏ lỡ hết manh mối này tới manh mối khác. Hiệp hội nhà ở Peabody đã bày tỏ sự hối tiếc về sự việc xảy ra, bên cạnh đó tiến hành điều tra để làm rõ cái chết của người phụ nữ.

Lần cuối mọi người nhìn thấy bà Sheila là vào tháng 8/2019, trong một lần bà đi khám bệnh. Theo cơ quan điều tra London Inner South, người phụ nữ bị bệnh Crohn và viêm đường ruột. Do thi thể bà đã phân hủy quá nặng nên báo cáo khám nghiệm tử thi không thể xác định chắc chắn nguyên nhân tử vong.

bang hoang chuyen nguoi phu nu qua doi hon 2 nam trong nha nhung khong ai biet

Hàng xóm tưởng nhớ trước cửa căn hộ của bà Sheila Seleoane. Ảnh: BBC

Kết quả điều tra cho thấy cư dân đã liên tục liên hệ với hiệp hội nhà ở Peabody và cảnh sát để báo cáo về trường hợp của bà Sheila. Người phụ nữ đã không trả tiền thuê nhà kể từ tháng 8/2019. Tuy nhiên, đến tháng 6/2020, cách thời điểm bà nộp đơn xin trợ cấp của chính phủ hỗ trợ tiền thuê nhà dành cho người có thu nhập thấp 3 tháng, hiệp hội nhà ở Peabody mới cắt nguồn khí gas của bà.

Chỉ trong 1 tuần vào tháng 10/2020, hai viên cảnh sát đã đến tòa nhà Lord’s Court và đều không thể liên lạc được với bà Sheila. Thế nhưng, do một sự hiểu lầm của kiểm soát viên từ Met Police nên hiệp hội nhà ở Peabody nhận được thông tin sai rằng bà Sheila “được nhìn thấy còn sống và khỏe mạnh”.

Chánh thanh tra Amanda Mawhinney thông tin, kiểm soát viên này đã nghỉ hưu vào năm 2021 nhưng sẽ được đề nghị các biện pháp kỷ luật thích hợp vì đã để lại hậu quả đáng tiếc. Trong khi đó, Ashling Fox, Phó giám đốc điều hành của Peabody, thừa nhận rằng họ đã sơ suất không kiểm tra tình hình sức khỏe của bà Sheila.

“Trong sự nhận thức muộn màng, chúng tôi thấy rõ ràng bà có sự thay đổi đột ngột trong hành vi. Trong trường hợp này, chúng tôi nhận ra rằng có thể làm được nhiều hơn nữa”, bà Ashling Fox chia sẻ. Tại thời điểm phát hiện sự việc, bà Ashling Fox cũng tiết lộ công ty đang cố gắng kết nối lại với 9 người thuê nhà của Peabody mà họ không hề liên lạc trong năm ngoái.