Bác sĩ khuyên làm việc này 30 giây mỗi đêm để ngừa bệnh tim, sống lâu hơn

Vị bác sĩ này chia sẻ chỉ cần dành 30 giây mỗi tối làm việc này, nó sẽ tác động sâu sắc đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Bác sĩ Joe Whittington, một chuyên gia có ảnh hưởng trên mạng xã hội mới đây đã chia sẻ một mẹo nhỏ để cải thiện sức khỏe tổng thể. Theo đó, anh khuyên mọi người nên rửa đầu lông bàn chải đánh răng mỗi tối. "Nó không chỉ tác động sâu sắc đến sức khỏe của bạn mà chỉ mất 30s mỗi đêm".

bac-si-tiet-lo-lam-viec-nay-30-s-moi-dem-de-song-lau-hon-1-1713501517.jpg
Bác sĩ Joe Whittington khuyên mọi người hãy vệ sinh bàn chải bằng nước và xà phòng 30 giây mỗi tối để tiêu diệt vi khuẩn, virus. Ảnh chụp màn hình

Whittington (sở hữu tài khoản TikTok @drjoe_md) đã nói với 1,8 triệu người theo dõi của mình rằng họ nên rửa bàn chải đánh răng bằng nước và xà phòng mỗi tối để giảm vi khuẩn và virus. "Điều này không chỉ tác động mạnh mẽ đến lượng vi khuẩn và mảng bám trong miệng bạn, mà các nghiên cứu hiện nay còn chỉ ra vi khuẩn trong miệng có thể liên quan đến sức khỏe tim mạch. Chúng có thể gây suy tim và rung tâm nhĩ", bác sĩ giải thích.

bac-si-tiet-lo-lam-viec-nay-30-s-moi-dem-de-song-lau-hon-2-1713501485.jpg
Chăm sóc răng miệng tốt giúp bạn phòng ngừa được bệnh tim. Ảnh minh họa: NYP

Miệng của bạn là nơi cư trú của khoảng 700 loài vi khuẩn, một số có ích, nhưng số khác lại có thể gây sâu răng và bệnh nướu răng. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa viêm nướu, nhiễm trùng nướu và tổn thương răng (hay còn gọi là bệnh nha chu) và bệnh tim. Một nghiên cứu từ năm 2018 đã liên kết thói quen đánh răng tốt với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, vệ sinh răng miệng tốt có nghĩa là bạn đánh răng ít nhất 2 lần/ngày trong 2 phút bằng kem đánh răng có fluoride và dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày. 

Mỗi tuần, bạn hãy ngâm đầu bàn chải trong hydrogen peroxide hoặc nước súc miệng kháng khuẩn một lần. Nếu bạn bị viêm họng liên cầu khuẩn thì hãy thay bàn chải mới.

Xem thêm: Đậu bắp giá rẻ, được ví như "thần dược cho chuyện ấy" của phụ nữ

Bảo Linh (Theo NYP)