Bác sĩ tranh thủ ngồi chợp mắt ở hành lang sau ca mổ miễn phí gây sốt mạng: Người trong cuộc nói gì?

CTV
Khi những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, chính bác sĩ cũng rất bất ngờ vì không nghĩ lại nhận được sự quan tâm của dư luận đến như vậy.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một bác sĩ ngồi tựa lưng vào tường, tranh thủ chợp mắt sau nhiều giờ thăm khám và phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Theo thông tin chia sẻ, nhân vật chính trong câu chuyện này là bác sĩ Phạm Minh Trường - GĐ Bệnh viện Mắt Huế, thời điểm đó ông mới phẫu thuật xong cho hàng chục bệnh nhân ở một huyện miền núi thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi hình ảnh được chia sẻ, rất nhiều người đã gửi lời chúc, lời động viên, cũng như bày tỏ sự cảm phục trước những đóng góp về sức lực, trí tuệ của bác sĩ với người bệnh, đặc biệt lại là bệnh nhân nghèo.

Hình ảnh bác sĩ Trường phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo, sau đó tranh thủ chợp mặt ở hành lang. 

Bác sĩ Phạm Minh Trường cho biết, hình ảnh trên đúng là của ông và ông cũng bất ngờ khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, cũng như nhận được sự quan tâm của mọi người. “Tôi không biết đồng nghiệp chụp khi nào, chỉ khi trên mạng chia sẻ tôi mới biết và khá bất ngờ khi nhận được sự quan tâm của mọi người”, ông nói.

Theo chia sẻ của bác sĩ Trường, trước đó ông cùng các bác sĩ tại bệnh viện và một chuyên gia nhãn khoa Nhật Bản đến TTYT huyện A Lưới để mổ đục thủy tinh thể cho 42 bệnh nhân tại huyện này. “Khi đó là vào buổi trưa, tôi mổ thời gian lâu quá nên cũng hơi mệt, vì thế tranh thủ ra hành lang chợp mắt một chút rồi vào mổ tiếp. Bức ảnh trên là đồng nghiệp “chụp trộm”, tôi cũng không hay biết gì”, bác sĩ Trường chia sẻ và cho biết thêm, ngày hôm đó đoàn công tác phải mổ xuyên ngày từ sáng tới chiều mới xong hết cho 42 bệnh nhân. Toàn bộ các bệnh nhân đều được mổ miễn phí, đây là chương trình thường xuyên của bệnh viện nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Bác sĩ Trường thông tin thêm rằng, để có thể mổ miễn phí cho 42 bệnh nhân, đoàn công tác đã phải chuẩn bị cả tháng trời. Khi đến ngày mổ, ngoài các bác sĩ thì đoàn còn chuẩn bị thiết bị, máy móc lên tận nơi để phục vụ cho công tác phẫu thuật. “Rất may, mọi thứ đã diễn ra thuận lợi. Chỉ có những hình ảnh tôi ngồi ngủ là ngoài kế hoạch ban đầu”, bác sĩ Trường vui vẻ cho hay.

BSCK II Phạm Minh Trường là bác sĩ nhãn khoa đầu tiên của Việt Nam đang làm việc tại bệnh viện công lập được nhận giải thưởng "Eye Health Heroes - Anh Hùng trong Phòng Chống Mù Lòa” vào năm 2017.

"Eye Health Heroes" là giải thưởng thường niên của Tổ chức Phòng chống mù lòa Thế giới IAPB. Giải thưởng nhằm ghi nhận và vinh danh những cá nhân đã có những đóng góp trong lĩnh vực mắt, họ là những người tạo ra được sự khác biệt thực sự trong việc khôi phục thị lực đến cộng đồng.