Bài học sâu sắc mà kẻ thứ 3 dạy cho những bà vợ

Kẻ thứ 3 – những kẻ giật chồng không có nhân cách, lẳng lơ, tráo trở đáng khinh thật đấy, nhưng phải thừa nhận rằng, cũng chính kẻ thứ 3 đã dạy cho những bà vợ bài học khắc cốt ghi tâm này!

Ảnh: Internet

Bài học 1: Dạy cho vợ về BẢN CHẤT thật của người đàn ông bên cạnh mình

Đây là bài học sâu sắc nhất mà kẻ thứ 3 dạy cho những bà vợ.

Phụ nữ khi yêu mù quáng lắm, không chỉ cho đi tình yêu vô điều kiện, họ còn tin tưởng rằng người đàn ông ấy tốt đẹp nhất trên đời, cũng là người yêu thương mình nhất trên đời. Họ mù quáng đến nỗi cứ ra sức biện minh cho từng thay đổi của chồng, rằng chắc anh ấy bận, chắc anh ấy mệt…

Chỉ cho đến khi sự thật phơi bày trước mắt, thì hình tượng người đàn ông hoàn hảo trong vợ mới vỡ vụn từng mảnh, từng mảnh. Lúc này ngẫm lại, vợ mới ngỡ ra người ngu ngốc nhất trên đời có lẽ là chính mình. Hóa ra bản chất người đàn ông ấy vẫn vậy, chỉ là đã không sớm nhìn ra.
Dù cho đã muộn, nhưng thà thấu còn hơn không. Không có người đàn ông này, sẽ có người đàn ông khác, hoặc không có ai cũng chẳng sao. Đời đàn bà đừng vì đàn ông mà sống, hãy vì mình mà sống.

Đổ vỡ một lần, hãy học cách nhìn đàn ông cho chuẩn, cho kỹ. Cuộc đời còn sống là còn tiếp tục, đừng vì một giai đoạn không hạnh phúc mà viết dấu chấm hết cho mình.

Bài học 2: Dạy vợ hiểu ra, hy sinh tất cả là điều ngu ngốc nhường nào

Phụ nữ nghĩ rằng càng hy sinh, càng hết lòng vì chồng thì chồng càng thương, càng muốn giữ chặt, càng muốn báo đáp? Đó thực sự là sai lầm vô cùng tai hại.

Đàn bà ngốc lắm, người ta nói chiều quá hóa hư, vợ quá chiều chồng cũng vậy. Có những bà vợ một mực ôm việc vào người, sáng dậy cơm nước đầy đủ, đưa con đi học, tối lại mê mẩn từ cơ quan về đón con, nấu nướng, dọn dẹp… Một mình tất tả ngược xuôi, chẳng còn thời gian, hơi sức đâu để lo cho mình, trong khi đó chồng thì thong thả, ung dung…

Đàn ông sống trong cảnh như vậy, sẽ cảm thấy chẳng khác nào như sống với mẹ ngày trước, lâu dần sinh tính lười biếng, ích kỷ và cả sự nhàm chán. Và rồi chuyện bồ bịch lại đến một cách tự nhiên.

Bài học 3: Dạy vợ biết yêu thương bản thân nhiều hơn

Tại sao nhân tình lại thu hút chồng ư? Bởi vì cô ta biết cách yêu, biết cách chăm sóc bản thân mình.

Vậy nên phụ nữ ạ, sống vì chồng vì con là tốt, nhưng tất cả đều có mức độ. Làm gì thì làm cũng phải biết yêu thương bản thân trước tiên. Hãy bớt một vài buổi về sớm, nhờ chồng đón con nấu nướng để đi làm đẹp, mua sắm, gặp gỡ bạn bè, người thân…

Hãy biết tạo cho mình một cuộc sống riêng màu sắc hơn, năng động và thu hút hơn. Không chỉ khiến bản thân vui vẻ, hấp dẫn hơn mà còn khiến chồng thêm yêu, muốn giữ hơn.
Phụ nữ không biết tôn trọng mình, không biết yêu thương mình thì mong gì người khác đối xử với mình như vậy?

Bài học 4: Dạy vợ cách sống khôn khéo hơn, cách cân bằng giữa cho đi và nhận lại

Đây cũng là một bài học sâu sắc mà kẻ thứ 3 dạy cho những bà vợ.

Sau tất cả, thì vợ sẽ học được cách cho đi nhận lại. Người ta nói tình yêu, hôn nhân chính là một chiếc cân đặt trên mặt đại dương, nếu tình cảm một người quá nhiều, hy sinh và cho đi quá nhiều thì cán cân phía họ sẽ ngày một nặng, ngày một trũng xuống và sẽ tới lúc bị nhấn chìm dưới đại dương.

Cho đi và nhận lại một cách cân bằng chính là nguyên tắc trong bất kỳ mối quan hệ nào. Bồ cho chồng sự thỏa mãn tính đàn ông, chồng trả lại bồ sự chiều chuộng, yêu thương.

Vậy nên, phụ nữ phải nhớ, đừng bao giờ tự nhấn chìm mình vì sự hy sinh ngu ngốc, yêu thương mù quáng. Hãy biết khôn khéo đòi hỏi, yêu cầu để cân bằng hôn nhân nhé! Chính sự cân bằng đó mới tạo nên một tình yêu đẹp xuất phát từ cả 2 trái tim, chứ không phải là sự bi lụy từ phía người đàn bà!

Theo Webtretho