Bài văn tả bác hàng xóm "hút thuốc lào như Tôn Ngộ Không" gây bão mạng

Bài văn vừa thật thà, vừa hài hước của cậu nhóc tiểu học khiến ai đọc được cũng phải phì cười.

Những làm bài văn của các cô cậu học sinh tiểu học luôn khiến người lớn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với suy nghĩ trong sáng, có gì viết đó, các em đã cho ra đời rất nhiều bài văn tả thực vừa hài hước, vừa đáng yêu.

Mới đây, dân mạng lại được phen ôm bụng cười trước một bài văn tả hàng xóm của một cậu bé tiểu học ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Được biết bài văn này từng được chia sẻ lên mạng xã hội vào năm 2019 nhưng có lẽ vì nó quá “lầy lội” nên mới đây lại được cộng đồng mạng “đào” lại và nhận lượt tương tác khủng.

bai-van-ta-bac-hang-xom-hut-thuoc-lao-nhu-ton-ngo-khong-gay-bao-mang-1622359939.jpeg
bai-van-ta-bac-hang-xom-hut-thuoc-lao-nhu-ton-ngo-khong-gay-bao-mang1-1622359955.jpeg

Cụ thể nội dung bài làm văn như sau: "Nhà em có bác hàng xóm tên là Trịnh Minh Tuấn, lần nào em sang chơi bác cũng cho em đồ ăn. Bác năm nay cũng phải đến hơn 40 tuổi rồi. Bác có nước da màu nâu của da trâu.

Bác hay bảo em "ngăm ngăm da trâu nhìn lâu mới thấy đẹp". Mắt bác to, tròn lấp lánh như hòn bi ve. Mái tóc của bác lúc nào cũng dựng ngược lên như bàn chải đánh giày. Tối nào bác cũng cởi trần ra ban công ngồi rít thuốc lào rồi thở ra khói như Tôn Ngộ Không. Chỉ cần nghe tiếng rít thuốc lào là em biết bác vừa ăn cơm xong.

Bác rất chiều vợ, lúc nào cũng nấu cơm, dọn nhà cho bác gái chứ không lười như bố em chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc gì. Bác cũng không bao giờ quát mắng vợ mà toàn bị vợ quát lại.

Em thấy bác hay dạy anh Bin, con trai bác là phải gọn gàng, sạch sẽ nhưng có hôm sang chơi em lại thấy bác lấy dỉ mũi bôi lên tường, có hôm bác còn lấy khăn lau bàn để lau cốc uống trà. Bác làm nghề xe ôm. Em rất yêu quý bác".

Có thể thấy, cậu nhóc đã miêu tả bác hàng xóm bằng những so sánh rất “chân thực” như: “Da màu nâu của da trâu”, mắt thì “to, tròn lấp lánh như hòn bi ve”, “rít thuốc lào rồi thở ra khói như Tôn Ngộ Không".... Đã vậy cậu bé còn “bóc mẽ” bác hàng xóm hay bị vợ quát rồi cả tật... lấy gỉ mũi bôi lên tường.

Đáng nói, chủ nhân bài văn còn tiết lộ luôn tật xấu của người trong nhà khi thật thà kể bác hàng xóm chăm chỉ dọn nhà chứ "không lười như bố em, chẳng bao giờ giúp mẹ việc gì". Có lẽ cả bố và hàng xóm của bé trai nếu đọc được chắc sẽ vừa buồn cười vừa chỉ muốn độn thổ.

Phía dưới bài đăng, cư dân mạng để lại vô số bình luận dí dỏm như: "Bác hàng xóm mà đọc bài này xong thì “cạch mặt” nhé", "Cháu nó thật thà quá, thấy người lớn có tật xấu gì là kể hết vào bài văn", “Đúng là giọng văn của trẻ con. Ngây thơ, đáng yêu quá đỗi”,...

bai-van-ta-bac-hang-xom-hut-thuoc-lao-nhu-ton-ngo-khong-gay-bao-mang2-1622359947.jpeg

Cách đây không lâu, “màn cua khét lẹt” của một học sinh tiểu học khi viết bài văn tả chị gái cũng đã khiến dân mạng cười nghiêng ngả. Cụ thể, 3 dòng trong bài văn tả chị gái gây “bão mạng” có nội dung như sau: "Trong gia đình em có 2 chị đó là Liên, Trang. Chị Liên chăm sóc em rất chu đáo. Người em muốn kể là chị Trang".

Khi 2 đọc dòng đầu, ai cũng cứ tưởng học sinh sẽ tả chị Liên, thế nhưng đến câu cuối học sinh này lại “bẻ lái” sang nói "người em muốn tả là chị Trang".

Bài văn sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý lớn. Ai cũng thích thú vì những câu chữ hồn nhiên, lém lỉnh của học sinh này. Nhiều người cho rằng dù "lạc đề" và không có nội dung nhưng những câu văn này quá đỗi đáng yêu.

Quả thực, dưới ngòi bút của các em học sinh tiểu học, mọi sự vật, sự việc xung quanh luôn được phản ánh một cách chân thực, sinh động nhất. Dù câu chữ có lộn xộn, suy nghĩ có non nớt, ngây ngô thì vẫn rất đáng được khích lệ, bởi đây chính là nền tảng để các em mở rộng tư duy bản thân.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật