Phỏng vấn dạo: Thời gian biểu của học sinh hiện nay như thế nào?

Trước áp lực học tập thi cử như hiện nay, các bạn học sinh và các bậc phụ huynh chia sẻ gì về thời gian biểu của con em cũng như đề xuất để giảm bớt tình trạng này
Mấy ngày gần đây, tin tức một nam sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Khuyến, Tp. HCM nhảy lầu tự tử vì áp lực học tập đã gióng lên hồi chuông báo động về hiện trạng giáo dục hiện nay. Câu chuyện tưởng như mới mà không hề mới.
 
Khoảng chục năm trở lại đây, xã hội ngày càng phát triển, môi trường giáo dục cũng được nâng cao hơn, ngày càng có nhiều những tấm gương trong học tập mà cả cộng đồng ngưỡng mộ. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại những yếu kém chưa được khắc phục như: nội dung chương trình nặng, dàn trải, phương pháp dạy thụ động, không phát huy được tính năng động, sáng tạo của người học...trong khi mọi người ai cũng chạy theo thành tích và điểm số.
 
Điều này không chỉ xảy ra ở các trường THCS, THPT mà ngay cả các bạn học sinh tiểu học cũng có những áp lực học tập không hề nhỏ, đặc biệt là năm cuối cấp. Vì áp lực phải đạt thành tích tốt, có những học sinh đã tìm đến cái chết khi kết quả học tập không như ý. 
 
Có ai đã từng nghĩ rằng: Đằng sau những bảng thành tích và điểm số mà học sinh đã đạt được thì hằng đêm các bạn đã phải cố gắng như thế nào không?
 
Cùng Phununews tìm hiểu xem thời gian biểu của các bạn học sinh hiện nay như thế nào cũng như mối quan tâm của gia đình, nhà trường xung quanh chuyện học tập của con em mình nhé: 

Phununews đã có mặt ở một trường có thành tích lâu năm trong ngành giáo dục Hà Nội để phỏng vấn các bạn học sinh về tình hình học tập hiện nay
 
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/04/14/ap luc thi cu.mp4[/presscloud]
 
PV