Bản án cho nam thanh niên đánh chết bạn gái trong cơn phê ma túy

Sau khi sử dụng ma túy, Nam và bạn gái xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, Nam dùng cây gỗ đánh tới tấp vào người bạn gái dẫn đến nạn nhân tử vong.

Đánh chết bạn gái vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt

Ngày 17/8, TAND Tp.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoài Nam, 31 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hồ sơ điều tra - Bản án cho nam thanh niên đánh chết bạn gái trong cơn phê ma túy

Giết bạn gái, bị cáo Nam bị tuyên mức án nghiêm khắc.

Bị cáo Nam là người nghiện ma túy và có mối quan hệ tình cảm yêu đương với chị Nguyễn Thị Trung H..

Khoảng 12h50 ngày 30/7/2020, Nam đi xe buýt đến quận 4 gặp một người phụ nữ tên Loan (chưa rõ lai lịch) để mua ma túy về sử dụng. Mua ma túy xong, Nam gọi bạn nhờ chở về một khách sạn ở huyện Nhà Bè, Tp.HCM.

Trên đường về khách sạn, Nam gặp bạn gái là chị H. nên cả hai cùng đi về khách sạn. Tại khách sạn, Nam và người yêu cùng sử dụng ma túy.

Sau đó, vì mâu thuẫn nhỏ, Nam đã lấy khúc gỗ trong tủ quần áo, đánh liên tiếp vào tay, chân và lưng chị H.. Bị cáo Nam chỉ dừng tay khi một người bạn của anh ta đến khách sạn để sử dụng ma túy cùng với Nam.

Bị đánh đau, chị H. vẫn cố gắng dứng dậy để đi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, khi vừa đứng lên thì lại ngã nhào xuống đất bất tỉnh. Lúc này, Nam tiến đến bế chị H. lên nằm trên giường thì thấy chị H. đã bất tỉnh.

Hoảng sợ, anh ta vội nhờ nhân viên khách sạn đưa chị H. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường khi chưa tới bệnh viện.

Theo Kết luận giám định pháp y, nạn nhân chết do phù phổi cấp, trên cơ thể có đa chấn thương phần mềm tứ chi và sử dụng ma túy.

Nam bị cáo lãnh án nghiêm khắc

Sau khi đánh chị H. tử vong, Nam bị cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM bắt tạm giam, bị khởi tố để điều tra về hành vi giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

VKSND cùng cấp sau đó cũng thống nhất quan điểm với cơ quan điều tra, truy tố bị cáo Nam về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nam thừa nhận mình là người đã đánh chết chị H.. Tuy nhiên, Nam cho rằng mình không cố ý và đã rất ân hận về hành vi của mình.

Bị cáo Nam xin lỗi gia đình bạn gái và không quên xin HĐXX khoan hồng, tuyên mức án nhẹ để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, HĐXX cho rằng hành vi của Nam đã xâm phạm đến sự quản lý độc quyền của Nhà nước về chất gây nghiện, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự án toàn xã hội nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để phòng ngừa, giáo dục chung.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Hoài Nam 19 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 21 năm.