Báo chí châu Á “sốc” khi U23 Việt Nam đánh bại Nhật Bản

Phần lớn các tờ báo ở châu Á đều tỏ thái độ ngạc nhiên, bất ngờ khi chứng kiến các cầu thủ của Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Việt Nam có chiến thắng ấn tượng trước Nhật Bản

Ở trận đấu cuối tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam bị Olympic Nhật Bản ép sân trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự, phản công khoa học, các học trò của HLV Park Hang-seo đã vượt qua đội bóng xứ sở mặt trời mọc với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn của Quang Hải vào phút thứ 3.

Với chiến thắng ấn tượng này, Olympic Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng D khi có được 9 điểm sau 3 trận, Olympic Nhật Bản đứng thứ 2 với 6 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Olympic Pakistan với 3 điểm.

Tại vòng 1/8, Olympic Việt Nam đối đầu đội thứ 3 bảng D, E hoặc F. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản đụng độ Olympic Malaysia.

Sau trận đấu, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã lên tiếng ca ngợi khả năng phòng ngự kín kẽ của Olympic Việt Nam. Bên cạnh đó, AFC cũng nhận định rằng, đây là chiến tích cực kỳ quan trọng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tờ Goal phiên bản Indonesia bình luận, đây là một trong những kết quả bất ngờ nhất tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Cũng theo phân tích của tờ Goal, ngoài sự tỏa sáng của Quang Hải, sự chắc chắn tuyệt đối của hàng thủ là yếu tố góp phần giúp Olympic Việt Nam gây sốc trước Olympic Nhật Bản.

Tờ Siam Sport không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của Olympic Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng ca ngợi khả năng chớp thời cơ tốt của tiền vệ Quang Hải. Cũng theo tờ báo của Thái Lan, sự non nớt kinh nghiệm là một trong những nguyên nhân khiến U21 Nhật Bản thất bại ở trận này.

Theo Nikkan Sports, bước ngoặt của trận đấu đến từ pha làm bàn của Quang Hải ở phút thứ 3. Sau đó, Olympic Nhật Bản đã làm tốt trong việc triển khai tấn công và giành quyền kiểm soát thế trận nhưng điều duy nhất họ không làm được là ghi bàn.

Trong khi đó, tờ Tokyo Sports cho rằng, trước khi trận đấu diễn ra, HLV Moriyasu Hajime đã biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, Olympic Nhật Bản không thể khắc chế điểm mạnh và khoét sâu vào điểm yếu của đối thủ nên họ đã phải nhận thất bại và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D.

Gia Huy tổng hợp