Báo chí Thái Lan, Nhật Bản ca ngợi và đánh giá cao U23 Việt Nam

Báo chí Nhật Bản và Thái Lan đã có những đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Olympic Việt Nam, đặc biệt là sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Asiad 2018.

Báo Thể thao Việt Nam cho hay, tại Asiad 2018 cả Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đã sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asiad 2018 sau khi toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên tại bảng D.

Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản vào tối ngày 19/8 tới đây sẽ quyết định đến vị trí nhất nhì tại bảng D. Đây được đánh giá là trận đấu rất quan trọng bởi vị trí đầu bảng sẽ giúp một trong hai đội bóng tránh được Olympic Hàn Quốc (nhiều khả năng đứng đầu bảng E) ở vòng đấu sau.

Trước trận đấu quyết định vào tối ngày 19/8 tới, giới truyền thông Nhật Bản đã dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo sự tôn trọng rất lớn.

Trong bài viết của mình trên Tạp chí Qoly (Nhật Bản), tác giả bài viết đã đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Olympic Việt Nam khi viết: “Olympic Việt Nam sở hữu kinh nghiệm hơn hẳn so với Olympic Nhật Bản. Lực lượng có trong tay HLV Moriyasu Hajime thực chất là lứa U21, nòng cốt để chuẩn bị cho Olympic 2020. Olympic Việt Nam, với bộ khung là đội U23 Việt Nam đã giành vị trí á quân ở giải U23 châu Á vào đầu năm nay. Họ đặt mục tiêu rất cao. Vì vậy, chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ này”.

Việt Nam đã giành quyền vào vòng trong sau chiến thắng trước Nepal

Cùng với việc đánh giá cao kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ Olympic Việt Nam, tác giả của Tạp chí Qoly cũng đã chỉ ra những gương mặt nguy hiểm nhất HLV Park Hang Seo đang có trong tay là Công Phượng và Xuân Trường, những người đã có quãng thời gian thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc những năm gần đây: “Lương Xuân Trường từng có kinh nghiệm thi đấu ở Hàn Quốc, còn Công Phượng cũng chinh chiến ở giải hạng Hai Nhật Bản. Họ là những tài năng đáng để chờ đợi”.

Theo Vietnamnet, trong khi đó, với hai trận hòa liên tiếp, U23 Thái Lan vẫn xếp thứ hai, nhưng họ đối diện nguy cơ bị loại sớm khi lượt đấu cuối cùng đụng phải nhà ĐKVĐ U23 châu Á - Uzbekistan (đã giành 6 điểm tuyệt đối).

Ngay sau trận đấu, tờ SiamSport giật dòng tít: "U23 Thái Lan thể hiện bộ mặt quá nghèo nàn". Tiếp đó, họ hướng mũi dùi chỉ trích vào chiến thuật của HLV Worrawoot.

"Lối đá của 'những chú voi chiến' quá cầu toàn và thiếu tính sáng tạo. U23 Bangladesh chẳng có điểm gì nổi bật nhưng HLV Worrawoot không thúc giục học trò lao lên dồn ép đối phương.

Việt Nam được đánh giá cao

Tờ Khaosod thì đem U23 Việt Nam ra để so sánh với đội nhà đang thi đấu kém cỏi: "Vẫn lứa cầu thủ đoạt HCV SEA Games 29 đó nhưng U23 Thái Lan đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí là thụt lùi so với các đội bóng khác trong khu vực.

Hãy nhìn sang U23 Việt Nam, họ đang tiến bộ từng ngày và thi đấu mạch lạc, gắn kết. Kết quả là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy U23 Thái Lan đang thua kém gã láng giềng.

Gia Huy tổng hợp