`Bắt bài` những lời nói dối kinh điển của đàn ông khi bị phát hiện phản bội

PNN - Có một số lời nói dối kinh điển của đàn ông mà không ai có thể chịu đựng được, đặc biệt là khi chúng cứ mãi lặp đi lặp lại. Phụ nữ hãy nhớ rằng, không nên quá tin lời một người đàn ông từng phản bội bạn.

Hãy suy nghĩ về mỗi quan hệ đó khi bạn không chỉ bị lừa một hay hai lần mà là rất nhiều lần. Bạn có thể vẫn ở bên họ cho đến khi không thể chịu dựng được nữa.

Điều gì khiến phụ nữ cứ mãi bỏ qua và tiép tục cùng những người đàn ông lừa dối họ?

Lý do đằng sau rất đơn giản, bởi vì tình yêu. Hai chữ "tình yêu" này gây ra rất nhiều khó khăn trong việc quyết định buông bỏ một ai đó. Chúng ta cứ mãi giữ những người đàn ông như vậy ở bên chỉ vì nghĩ họ sẽ thay đổi vào một ngày nào đó. Chúng ta thì luôn kì vọng còn họ thì luôn lừa dối và gây tổn thương.

Những đau đớn này có thể chỉ chấm dứt khi tình yêu biến thành những giọt nước mắt đã cạn khô và chúng ta quyết định từ bỏ mối quan hệ ấy. Vì khi đã nói dối quá nhiều, người ta có xu hướng coi điều mình nói thành sự thật hiển nhiên mà không còn áy náy gì nữa.

Những lời nói dối này có thể khiến bạn nhớ lại mối quan hệ đã qua hoặc khiến tâm trạng bạn tệ đi vì chúng đều có thể gợi lại những kĩ niệm tồi tệ.

1. "Anh thề với em, anh sẽ thay đổi mà".

Điều này sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Chúng ta đều rất quen thuộc với lời tuyền bố này. Những kẻ dẻo miệng thường nói họ sẽ thay đổi vì bản thân và vì tình yêu. Nhưng trong số 100 người thì chỉ có khoảng 1-2 người thực sự thay đổi tốt hơn. Còn lại tất cả đều là giả dối. Họ chỉ dùng lời nói này để làm tình huống bớt căng thẳng mà thôi.

2. "Cô ấy chỉ là bạn của anh".

Chắc hẳn cô ấy không chỉ là bạn đâu. Chúng ta đã quá quen thuộc với những "bạn thân" hay "em gái mưa" của người yêu. Có rất nhiều trường hợp những người đó chỉ cần hai người có xích mích là ngay lập tức biến thành người yêu danh chính ngôn thuận.

Bạn bè bình thường sẽ không bao giờ có những sự mập mờ lãng mạn và cam kết chăm sóc cho đối phương. Bạn bè cũng sẽ không tham dự quá đáng vào cuộc sống người khác khi đã biết người ấy có người yêu. Tình bạn giữa hai người khác giới luôn là một biến số bất định có thể khiến bạn tổn thương bất cứ lúc nào đằng sau vỏ bọc hoàn hảo ấy.

3. "Anh xin lỗi. Điều ấy xảy ra chỉ bởi vì anh quá chén thôi. Anh vẫn yêu em".

Đàn ông sẽ không thực sự thấy có lỗi với những lỗi lầm mà họ luôn lặp đi lặp lại. Họ cứ luôn tán tỉnh người khác và khi bạn biết đến điều ấy thì họ lại nói rằng tất cả là do say rượu nhất thời.

4. "Cô ta quyến rũ anh".

Họ nói như thể họ là người bị hại và bạn biết rồi đó. Sẽ chẳng có mối quan hệ nào thực sự được thành lập nếu không có sự đồng ý hoặc thỏa thuận giữa hai người. Dù vậy con người ta thường ích kỉ đến mức luôn đổ lỗi cho người khác về sai lầm của chính họ. Việc luôn luôn nói dối là không dễ dàng, vì nói dối càng nhiều thì sơ hở càng lớn. Nhưng luôn dễ dàng nếu muốn đổ tội cho một người không có mặt ở đó.

5. "Anh chỉ bị thu hút về thân thể thôi, chứ không phải cảm xúc".

Đàn ông chi lừa dối thường thích tách bạch hai phạm trù dục vọng và cảm xúc. Họ biết rõ rằng phụ nữ hiểu đàn ông nhiều ham muốn. Vì nắm bắt được điều đó nên khi bị bắt giải thích, họ thường nói rằng đó là vì dục vọng chứ không phải do họ đã thay đổi. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa họ cũng đã lừa dối và phản bội bạn. Ít nhất thì trong một khoảnh khắc mà dục vọng thăng hoa họ không hề nghĩ đến bạn.

6. Kỉ niệm với người cũ

Khi bị bắt quả tang đang ở bên người yêu cũ, đàn ông cố ý nói rằng chỉ vì một phút yếu lòng nhớ về những kỉ niệm cũ nên họ mới sai lầm như vậy.

7. "Anh xin lỗi. Anh sẽ khiến mọi thứ quay về như cũ".

Gần như khi người đàn ông đã lừa dối và bạn không thể thỏa hiệp với bất kì điều gì nữa và muốn chấm dứt mối quan hệ, họ sẽ đưa ra lời cam kết này. Nhưng khi mọi chuyện đã đến mức không thể vãn hồi thì một lời xin lỗi không thể hàn gắn lại mọi chuyện như lúc đầu nữa.

Đây là những câu nói mà gần như người đàn ông nào cũng sẽ nói để lấp liếm khi lừa dối. Phụ nữ nên cẩn thận ngay từ bây giờ để tránh những nỗi đau dai dẳng nhé!

Thanh/Theo Boldsky