Bất chấp dư luận `ném đá`, Scarlett Johansson vẫn tự tin với vai đàn ông chuyển giới

Trước những chỉ trích gay gắt từ công chúng, Scarlett Johansson không ngần ngại đáp trả bằng cách dẫn chứng những diễn viên “thẳng” từng thành công với vai chuyển giới.

Ngày 2/7, Scarlett Johansson đã thông báo sẽ nhận vai chính là Dante, trong bộ phim có tên "Rub & Tug" của đạo diễn Rupert Sanders. Bộ phim này được dựa trên một nhân vật chuyển giới có thật trong lịch sử. Ngay khi thông tin được phát tán đã có nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng.

Dante Gill là xuất hiện trong bối cảnh thập niên 1970 ở Mỹ, hắn là chủ của một phòng mát xa có kinh doanh mại dâm. Dante Gill đã từng bị bắt và ngồi tù 7 năm vì tội trốn thuế. Vốn Dante Gill là nữ nhưng lại chỉ mặc quần áo nam giới và thậm chí hắn đã dùng cả cuộc đời đấu tranh để được coi như "Ngài Gill".

Ảnh: newsinteractive - Hình tượng nguyên mẫu của “Tex” Gill

Dù ý tưởng một mỹ nhân như Johansson vào vai trùm tội phạm có vẻ rất thu hút nhưng nhiều khán giả lại có quan điểm bất bình với ý tưởng này. Bởi theo họ Dante “Tex” Gill là đàn ông chuyển giới. Theo trang ScreenCrush, Gill chọn sống cả cuộc đời như một người đàn ông nên mọi người hoài nghi về việc liệu Johansson có thể làm trong vai diễn theo đúng giới tính của nhân vật.

Tài khoản Valerie Vza Complex bình luận trên Twitter "Đầu tiên thì đóng vai người Nhật, rồi bây giờ Scarlett Johansson lại nhắm đến cộng đồng người chuyển giới. Tôi không thể đợi đến khi cô ấy đóng vai Rosa Parks (một nhà hoạt động gốc Phi)".

Một tài khoản khác thì cho rằng: "Đúng, tôi sẽ nói không với các phim của Johansson. Ngay cả khi việc này trở nên phức tạp, việc nhắm mắt làm ngơ đối với các quan ngại từ cộng đồng về vai diễn này đã nói lên rất nhiều về quan điểm của cô ấy tới người chuyển giới."

Trong khi có nhiều ý kiến trái chiều về vai diễn mới của Johansson, trang Bustle đã liên hệ với nữ diễn viên. Sau đó, người đại diện của Scarlett Johansson đã phản bác lại  "Nói với những người phản đối là hãy đi mà hỏi Jeffrey Tambor, Jared Leto và Felicity Huffman về phản hồi của họ". Và người đại diện không quên khẳng định câu nói trên là phản hồi từ chính Johansson. 

Jared Leto đã thể hiện thành công vai một người phụ nữ chuyển giới nhiễm HIV trong "Dallas Buyer's Club

Những cái tên được nhắc đến đều là các diễn viên thẳng từng đóng vai người chuyển giới và đều thành công. Jeffrey Tambor giành giải Emmy cho vai diễn trong series truyền hình Mỹ Transparent, Jared Leto giành giải Oscar cho vai diễn trong Dallas Buyer’s Club còn Felicity Huffman được đề cử Oscar với phim Transamerica.

Cho dù mỹ nhân gợi cảm đã khẳng định sự  tự tin với vai diễn này nhưng công một số người vẫn cho rằng Hollywood nên trao cơ hội này cho những diễn viên là người chuyển giới ở ngoài đời để họ có thể hiện những vai diễn thuộc bản dạng giới của họ trên màn ảnh. Nhưng điều này khó mà có thể thành hiện thực ở Hollywood, nơi vẫn tồn tại nhiều nguyên tắc ngầm.

Scarlett Johansson cũng từng bị chỉ trích khi vào vai một người Nhật trong "Ghost in the Shell"

Đây là lần hợp tác tiếp theo giữa Johansson và đạo diễn Rupert Sanders kể từ bộ phim giả tưởng "Ghost in the Shell". Trùng hợp thay, ở lần hợp tác trước Johansson cũng bị "ném đá" không thương tiếc chỉ trích vì  cô là người Mỹ da trắng nhưng lại vào vai chuyển thể từ một nhân vật truyện tranh Nhật Bản.

Vũ Vũ Tổng hợp